Bắt giữ nhiều giang hồ cộm cán tại ổ bạc

28/03/2013 03:25 GMT+7

Hôm qua 27.3, Đội 5, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP.HCM đã bàn giao 45 người tổ chức và tham gia đánh bạc cho Công an Q.4 tiếp tục điều tra làm rõ.

Công an nổ súng phá sới bạc tại Hà Nội

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, khoảng 23 giờ ngày 25.3, trinh sát Đội 5 phối hợp với Công an P.6 và Công an Q.4 bất ngờ ập vào căn nhà ở hẻm 129F Bến Vân Đồn, P.6, Q.4 và bắt quả tang 45 người đang tham gia, tổ chức sát phạt tại đây. Qua điều tra, cơ quan công an xác định sòng bạc này do Nguyễn Ngọc Tùng (tên gọi khác là Long Anh, có 3 tiền án) cấu kết với Nguyễn Ái Tất Đạt Đa (ngụ Q.4), Phong “sác lô” (chưa rõ lai lịch, cả 2 hiện đang bỏ trốn) tổ chức. Sòng bạc này hoạt động 2 ca (từ 12 - 17 giờ; từ 21 - 5 giờ sáng hôm sau), thu hút từ 30 - 40 con bạc tham gia, đánh bài bằng hình thức bài bửu 4 lá. Điều đáng nói, trong số những người bị bắt giữ có 12 người được xác định là giang hồ cộm cán ở Q.4, có người có 5 tiền án về các tội cố ý gây thương tích, cướp giật tài sản; có người liên quan đến vụ án giết người… “Sòng bạc này thu hút nhiều đối tượng tù tội, thành phần bất hảo gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự xã hội. Sau 10 ngày điều tra xâm nhập, chúng tôi quyết định triệt phá và xử lý nghiêm các đối tượng này”, thượng tá Trần Văn Ngọc, Phó phòng PC45 cho biết.

Tại Hà Nội chiều qua, Đội Phòng ngừa đấu tranh chống tệ nạn xã hội thuộc Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45, Công an TP.Hà Nội), cho biết đang tạm giữ 18 người để điều tra về hành vi đánh bạc, tổ chức đánh bạc và gây rối, chống người thi hành công vụ. Trước đó, lúc 23 giờ 30 ngày 26.3, hơn 80 cán bộ chiến sĩ thuộc PC45, Công an H.Thanh Oai (Hà Nội) đã đột kích, phá sới bạc lớn dưới hình thức sóc đĩa tại đội 9, thôn Châu Mai, xã Liên Châu (H.Thanh Oai) bắt giữ 10 người. Cầm đầu sới bạc là Đào Quang Long (38 tuổi) và Nguyễn Tiến Thái (25 tuổi, cả hai đang bỏ trốn). Khi cảnh sát ập vào, các con bạc tắt điện, tháo chạy thoát thân. Nhiều người quá khích đã có hành vi kích động dân làng, dùng gạch đá tấn công công an, buộc lực lượng chức năng phải nổ 2 phát súng chỉ thiên để cảnh cáo, lập lại trật tự.

Đàm Huy - Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.