Bắt giam Trần Minh Hòa về hành vi cướp giật tài sản

24/02/2012 03:54 GMT+7

Ngày 23.2, Cơ quan CSĐT, Công an Q.5 (TP.HCM) đã khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Trần Minh Hòa (SN 1991, ngụ ở đường Trần Khắc Chân, P.9, Q.Phú Nhuận) và Trần Quốc Dũng (tên gọi khác là Bin, SN 1982, tạm trú P.1, Q.Bình Thạnh) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Ngày 23.2, Cơ quan CSĐT, Công an Q.5 (TP.HCM) đã khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Trần Minh Hòa (SN 1991, ngụ ở đường Trần Khắc Chân, P.9, Q.Phú Nhuận) và Trần Quốc Dũng (tên gọi khác là Bin, SN 1982, tạm trú P.1, Q.Bình Thạnh) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Theo thông tin ban đầu, đầu tháng 2.2012, cảnh sát hình sự đặc nhiệm của Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an Q.5 phát hiện một nhóm đối tượng đi trên 3 xe gắn máy thường hay xuất hiện ở khu vực chợ An Đông, cướp giật tài sản của người dân. Nhận định đây là băng cướp nguy hiểm nên Ban Chỉ huy Công an Q.5 chỉ đạo Đội CSĐT tội phạm về TTXH lập kế hoạch phá án cho bằng được.

Ngày 10.2, trinh sát bí mật điều tra và nắm được nhiều thông tin quan trọng về băng cướp này. Bọn chúng sử dụng xe gắn máy phân khối lớn, chuyên giật tài sản của người đi bộ; 1 tên vừa chạy xe vừa giật tài sản, 2 tên còn lại chạy 2 xe có nhiệm vụ cản đường nếu có người đuổi theo. Cụ thể: Khoảng 17 giờ ngày 15.2, băng cướp này đã giật túi xách của một phụ nữ đang đi bộ qua đường, trước số nhà 18 An Dương Vương, P.9, Q.5 nhưng nạn nhân không đến trình báo công an. Cùng ngày, chúng tiếp tục giật sợi dây chuyền của ông Nguyễn Anh Tuấn (SN 1972, Việt kiều Mỹ) đang đứng trước số nhà 31 An Dương Vương, P.8, Q.5.

Từ những vụ việc trên, trinh sát tiến hành xác minh 3 số xe của 3 đối tượng nằm trong băng cướp giật nói trên và tiến hành bắt “nguội” tên Hòa, Dũng, riêng tên Dẹo kịp thời trốn thoát. Tại cơ quan công an, bọn chúng thừa nhận hành vi phạm tội của mình; đồng thời khai nhận là những kẻ ngông cuồng quậy phá trên đường phố và quen biết nhau trên cung đường “đua”, chơi ma túy tổng hợp…

Cơ quan CSĐT, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an TP.HCM đã đến Công an Q.5 nắm tình hình vụ việc để phục vụ công tác điều tra liên quan đến nhà báo Hoàng Khương vì Trần Minh Hòa là người đưa tiền “giải cứu” xe đua.

Theo thông tin từ cơ quan công an, dự kiến trong tháng 3.2012, vụ việc tiêu cực đưa, nhận hối lộ để “giải cứu” xe đua sẽ hoàn tất kết luận điều tra. Cơ quan CSĐT đã thu giữ băng ghi âm có đoạn Hoàng Khương nói với Hòa là đã từng giải cứu cho Hòa chiếc xe bị CSGT tạm giữ. Hòa cũng thừa nhận trước đây Hoàng Khương đã từng giải cứu cho Hòa một chiếc xe bị tạm giữ. Cơ quan CSĐT đang tiến hành trích lục hồ sơ vụ việc “giải cứu” xe đua trước đây và giám định giọng nói trong đoạn băng ghi âm này.

>> Bắt em vợ nhà báo Hoàng Khương
>> Nhà báo Hoàng Khương bị bắt
>> Khởi tố, bắt tạm giam nhà báo Hoàng Khương

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.