Bắt giam “hiệp sĩ" đuổi cướp, gây tai nạn giao thông

23/12/2012 03:15 GMT+7

Chiều 22.12, lãnh đạo Viện KSND TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Thạch Đạt (22 tuổi, quê Sóc Trăng), để điều tra làm rõ hành vi vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông.

Chiều 22.12, lãnh đạo Viện KSND TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Thạch Đạt (22 tuổi, quê Sóc Trăng), để điều tra làm rõ hành vi vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông.

Bắt giam “hiệp sĩ" đuổi cướp, gây tai nạn giao thông
Thạch Đạt lúc còn tham gia CLB Phòng chống tội phạm Phú Hòa - Ảnh: Đỗ Trường

Theo Công an TP.Thủ Dầu Một, vào khoảng 22 giờ ngày 22.11.2011, Đạt điều khiển xe máy biển số 61L9-7008 đi trên đường ĐT743 (P.Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một) về hướng Đồng Nai. Khi đến gần ngã ba Shija (P.Phú Hòa), xe của Đạt va chạm với chị Phạm Thị Thu Hiền (24 tuổi, ngụ P.Phú Hòa) đang dắt xe đạp băng ngang qua đường. Hậu quả làm chị Hiền bị thương tích 31%.

Theo anh Nguyễn Thanh Hải - Đội trưởng CLB Phòng chống tội phạm Phú Hòa, tối đó, Thạch Đạt chở bạn gái đi chơi thì phát hiện 2 người đi xe gắn máy ôm chiếc màn hình ti vi có nhiều dấu hiệu khả nghi. Vì nghi ngờ 2 người này trộm cắp tài sản nên Đạt truy đuổi. Tuy nhiên, khi đến ngã ba Shija thì xảy ra tai nạn, cả Đạt và chị Hiền phải vào Bệnh viện đa khoa Bình Dương cấp cứu. "Đạt đã tham gia CLB Phòng chống tội phạm Phú Hòa nhiều năm nay, hoàn cảnh gia đình rất nghèo. Chỉ tính trong năm 2012, Đạt đã tham gia phát hiện, làm rõ 126 vụ việc phạm pháp. Chiều 20.12.2012, trong lúc đang đi tuần thì Đạt được đưa về trụ sở Công an P.Phú Hòa để thực hiện lệnh bắt tạm giam", anh Hải kể lại.

Trao đổi với PV Thanh Niên, trung tá Hà Văn Thanh - Trưởng công an P.Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một) cho biết, Thạch Đạt quê ở Sóc Trăng lên Bình Dương làm nhân viên phục vụ ở quán cà phê Carum Kim (P.Phú Hòa). Đạt đã tham gia CLB Phòng chống tội phạm Phú Hòa với vai trò là cộng tác viên, chưa được cấp thẻ thành viên. Quá trình tham gia, Đạt cũng lập nhiều thành tích nên được khen thưởng với tư cách là thành viên CLB. Trong vụ gây tai nạn, ông Thanh cho biết: "Tôi không được báo cáo lại vụ việc. Tuy nhiên, qua xác minh của Công an P.Phú Hòa, vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, Đạt đang chở một phụ nữ đi chơi, khi phát hiện đối tượng khả nghi thì Đạt truy đuổi, nhưng không bắt được. Quá trình truy đuổi lại không có người làm chứng cho Đạt thực hiện việc này. Mặt khác, sau khi gây tai nạn đến nay, Đạt vẫn chưa thực hiện nghĩa vụ bồi thường cho nạn nhân dẫn đến gia đình nạn nhân khiếu nại và cơ quan điều tra tiến hành các biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật".

Chiều cùng ngày, bà Phạm Thị Hường (53 tuổi, mẹ của nạn nhân) cho hay, hiện chị Hiền đã bình phục, đi làm công nhân cắt chỉ cho một xưởng may ở gần nhà. Bà Hường nói: “Gia đình tôi chỉ mong muốn người gây tai nạn bồi thường cho con tôi 60 triệu đồng tiền thuốc men, vì số tiền này chúng tôi phải đi vay mượn ngân hàng để lo cho cháu. Bản thân tôi cũng không muốn Đạt phải vào tù”.

Ông Nguyễn Văn Nam - Phó viện trưởng Viện KSND TP.Thủ Dầu Một - cho biết: "Theo quy định của bộ luật Hình sự, người gây tai nạn giao thông gây thương tích 31% cho nạn nhân thì phải truy cứu trách nhiệm hình sự. Trong trường hợp có đủ chứng cứ chứng minh Đạt đang thực hiện truy đuổi đối tượng phạm pháp thì sẽ được xem xét các hình thức giảm nhẹ theo quy định của pháp luật".

Đỗ Trường 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.