Bắt Giám đốc VietABank chi nhánh Bạc Liêu

16/01/2014 01:46 GMT+7

Chiều 15.1, Cơ quan CSĐT Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Bạc Liêu triển khai quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đồng thời bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Võ Thành Công (50 tuổi, Giám đốc) và ông Trần Quốc Thống (51 tuổi, Phó giám đốc Ngân hàng TMCP Việt Á - chi nhánh Bạc Liêu.

Cơ quan CSĐT tiến hành khám xét tại trụ sở VietABank - chi nhánh Bạc Liêu, thuộc P.7, TP.Bạc Liêu và khám xét nhà riêng của ông Công ở xã Ninh Quới, H.Hồng Dân và nhà riêng của ông Thống tại P.3, TP.Bạc Liêu, thu giữ nhiều tài liệu liên quan. 

Theo nguồn tin ban đầu, trong quá trình điều hành hoạt động VietABank - chi nhánh Bạc Liêu, ông Công biết có nhiều doanh nghiệp (DN), hộ dân vay vốn tại ngân hàng mình không đóng lãi suất đúng quy định. Để lập “thành tích” khi báo cáo về hội sở VietABank, ông Công chỉ đạo cấp dưới “mượn” sổ gửi tiết kiệm của Công ty TNHH MTV xổ số kiến thiết tỉnh Bạc Liêu gửi tiền tiết kiệm tại VietABank - chi nhánh Bạc Liêu để thế chấp vay 10 tỉ đồng bên ngoài (việc làm này đã được ông Công và cấp dưới thực hiện nhiều lần trước đây). Khi vay được tiền, ông Công chỉ đạo nhân viên cho khoảng 50 DN, hộ dân là bạn bè, người thân của mình trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu và Sóc Trăng có vay vốn tại ngân hàng mình mượn tiền để trả lãi vay. Tuy nhiên, nhiều DN, hộ dân sau khi được cho mượn tiền lại không trả lại tiền đúng hẹn và không có khả năng thu hồi được. Vụ việc đang mở rộng điều tra.

Trần Thanh Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.