Bắt giam 2 kẻ dùng ảnh khỏa thân tống tiền một nữ phóng viên

27/02/2005 22:19 GMT+7

Ngày 27/2, một nguồn tin từ Công an TP Hà Nội cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an Q.Hoàn Kiếm vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội “cưỡng đoạt tài sản” theo kiểu tống tiền bằng ảnh khỏa thân, ra lệnh khám nhà và bắt tạm giam Ngô Lan Anh (sinh năm 1977, có 1 tiền án) và Ngô Giao Long (sinh năm 1984, có 1 tiền án, 3 tiền sự) là chị em ruột và đều nghiện ma túy, cùng trú ở số nhà 69, tổ 6, P.Quang Trung, Q.Đống Đa, Hà Nội.

Trước đó, chiều 22/2, phóng viên trẻ tên Q. (trú ở Q.Thanh Xuân, Hà Nội) đến Công an Q.Hoàn Kiếm tố cáo: cô vừa bị 2 đối tượng dùng ảnh chụp trộm cô trong tình trạng khỏa thân để đe dọa tống tiền. Trong bản tường trình, nạn nhân nêu rõ, trước đó, một phụ nữ không quen biết gọi đến máy điện thoại di động của cô, hẹn đến quán cà phê số 58 phố Nguyễn Hữu Huân, Q.Hoàn Kiếm để trao đổi một vụ việc quan trọng. Đến quán cà phê này, cô gặp một phụ nữ lạ mặt, có nước da tai tái, khoảng 27, 28 tuổi. Người phụ nữ này cho biết nắm được khá nhiều “bí mật” về đời tư của cô và đưa ra 5 bức ảnh chụp cô trong tình trạng khỏa thân (nằm trên giường và đứng trong buồng tắm). Đặc biệt, ảnh chỉ chụp một mình cô (không có người khác giới), được thực hiện bằng máy điện thoại di động trong một không gian hẹp, điều kiện ánh sáng yếu nhưng tương đối rõ nét.

Người phụ nữ không quen biết trên khẳng định, ngoài 5 bức ảnh vừa đưa ra, y thị còn giữ 5 bức ảnh nữa cũng chụp cô trong tình trạng khỏa thân và yêu cầu cô phải trả 1 triệu đồng/ảnh, tổng số tiền là 10 triệu đồng. Đối tượng này dọa, nếu nạn nhân không thực hiện theo yêu cầu trên, thì sẽ cho người mang số ảnh khỏa thân này đến rải khắp cổng cơ quan nơi cô đang làm việc. Cô Q. nói hiện không đem theo tiền, người phụ nữ bèn hẹn cô chiều hôm sau phải mang đủ số tiền nói trên đến quán cà phê để nhận lại số ảnh, nếu không hậu quả sẽ rất xấu. Sau khi rời khỏi quán cà phê, cô Q. tới ngay Công an Q.Hoàn Kiếm trình báo vụ việc trên.

Ban chỉ huy Công an Q.Hoàn Kiếm nhận định đây là một loại hình tội phạm mới khá nghiêm trọng, và lại liên quan đến danh dự, nhân phẩm của một nữ phóng viên, nên đã chỉ đạo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội khẩn trương tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để nhanh chóng truy bắt tội phạm. Một nhóm trinh sát công an đã bí mật phục kích tại quán cà phê 58 Nguyễn Hữu Huân và đến 14h30 ngày 23/2/2005 đã bắt quả tang 2 chị em Ngô Lan Anh và Ngô Giao Long đang nhận tiền từ tay cô Q. Qua khám nhà 2 đối tượng này, cơ quan công an thu giữ 10 bức ảnh khỏa thân chụp bằng máy điện thoại di động. Bước đầu tại cơ quan công an, Ngô Lan Anh khai nhận, do thấy ảnh Q. trong túi quần của Long, nên đã nảy ý đồ xấu, bàn với Long dùng số ảnh này thực hiện hành vi đe dọa, tống tiền cô Q. để lấy tiền mua ma túy. Ngô Giao Long thì khai, y có được số ảnh này do ăn cắp được từ một người (có mối quan hệ quen biết với Q., đã dùng máy điện thoại di động để chụp trộm Q. trong lúc đang tắm). Đây mới chỉ là những lời khai ban đầu của 2 đối tượng trên, hiện cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra và làm rõ sự liên quan của một số người khác.

V.Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.