Bắt băng bảo kê, cho vay nặng lãi 20%/ngày

13/10/2014 03:20 GMT+7

Ngày 12.10, Công an H.Tân Châu (Tây Ninh) tạm giữ Trần Huy Trương (29 tuổi), Bùi Thanh Tâm (36 tuổi), Nguyễn Quốc Dương (21 tuổi) và nhiều đồng bọn để điều tra về hành vi tổ chức đánh bạc, cho vay nặng lãi , bắt giữ người trái pháp luật và hủy hoại tài sản.

Một số nghi phạm tại cơ quan công an

Khoảng 16 giờ 30 ngày 11.10, Dương và Trương cùng đồng bọn kéo đến nhà nghỉ H.C của gia đình anh Lâm Ngọc Trang (38 tuổi, ngụ xã Tân Hưng) để đòi nợ 70 triệu đồng. Do anh Trang đi vắng, Dương và Trương dùng cây đập phá các cánh cửa nhà nghỉ, đe dọa gia đình anh này phải nhanh chóng trả tiền. Ngay sau đó, Công an H.Tân Châu đã bắt khẩn cấp những nghi phạm trên.

Tại cơ quan điều tra, các nghi phạm khai Tâm là người đứng ra tổ chức đá gà hoặc lắc tài xỉu ăn tiền trong các vườn cao su ở xã Tân Phú và xã Tân Hưng (H.Tân Châu), với mức ăn thua mỗi ngày 50 đến 100 triệu đồng. Các sòng bạc do Tâm mở ra được nhóm của Trương bảo kê. Mỗi lần mở sòng, Tâm nộp cho nhóm của Trương 500.000 đến 1,5 triệu đồng. Đồng thời Trương và Dương còn cho những người đánh bạc cầm cố tài sản và cho vay tiền với lãi suất 60%/tháng hoặc 20%/ngày. Nếu đến hạn không trả nợ thì Trương cùng đồng bọn bắt giữ người bằng còng số 8, đưa vào vườn cao su đánh đập và yêu cầu người vay tiếp tục viết giấy nợ mới với số tiền nhiều hơn, thời gian trả tiền ngắn hơn. Từ tháng 8.2014 đến nay, băng nhóm này đã bắt giữ người trái phép 3 vụ. Công an H.Tân Châu đang điều tra mở rộng, truy bắt các nghi can còn lại.

Tin, ảnh: Ngọc Hà

>> Trộm tiền, cho vay nặng lãi
>> Bắt băng nhóm chuyên cho vay nặng lãi
>> Ráo riết truy bắt trùm cho vay nặng lãi khét tiếng
>> Bắt 2 nghi can cho vay nặng lãi  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.