Bắt 2 kẻ lừa đảo 'đội lốt' cán bộ y tế

10/03/2014 15:00 GMT+7

(TNO) Ngày 10.3, Công an huyện Hải Lăng (Quảng Trị) cho hay công an đang tạm giữ Nguyễn Khắc Quyết (25 tuổi, trú huyện Ứng Hòa, TP.Hà Nội) và Nguyễn Thị Thơm (24 tuổi, trú huyện Mỹ Đức, TP.Hà Nội) để làm rõ hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(TNO) Ngày 10.3, Công an huyện Hải Lăng (Quảng Trị) cho hay công an đang tạm giữ Nguyễn Khắc Quyết (25 tuổi, trú huyện Ứng Hòa, TP.Hà Nội) và Nguyễn Thị Thơm (24 tuổi, trú huyện Mỹ Đức, TP.Hà Nội) để làm rõ hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

 Bắt 2 kẻ lừa đảo “đội lốt” cán bộ y tế
Nguyễn Thị Thơm và Nguyễn Khắc Quyết cùng một số tang vật của vụ việc

Theo Cơ quan CSĐT công an huyện này, từ sau tết Nguyên đán, Quyết và Thơm đi xe máy BKS 29Y3-40.679 đến nhiều làng quê của H.Hải Lăng giới thiệu là cán bộ Trung tâm y tế H.Hải Lăng, được phân công về địa bàn để phòng chống bệnh tay chân miệng.

Sau khi tiếp cận các gia đình có con nhỏ, Quyết và Thơm đưa cho họ 5 gói diệt côn trùng bảo treo vào 4 góc giường, gói còn lại nhúng màn phơi khô thì ruồi muỗi không vào được. Tiếp đó, chúng yêu cầu người dân nộp lệ phí với mức 80.000 đồng/tháng và nói rằng chương trình kéo dài 12 tháng nên phải nộp tiền cả năm (960.000 đồng) và huyện sẽ đảm bảo việc dập dịch, chăm sóc cho trẻ nhỏ.

Chưa hết, Quyết và Thơm tiếp tục “nổ” sắp tới có đoàn công tác của Bộ Y tế vào tiêm ngừa ung thư cổ tử cung và đề nghị chị em đặt tiền cọc để tiêm vì đây là “cơ hội ngàn năm có một”.

Tin lời ngon ngọt của hai “cán bộ y tế”, người dân đã nhẹ dạ nộp tiền, thậm chí có người không có tiền mặt còn lột cả nhẫn, dây chuyền, hoa tai bằng vàng để “đặt cọc”.

Liên tục nhận đơn trình báo của các nạn nhân, Công an H.Hải Lăng đã triển khai 5 tổ công tác đổ về một số xã để “vây bắt” hai “cán bộ y tế” này. Đến trưa ngày 6.3, phát hiện hai kẻ nghi vấn (là Quyết và Thơm), Công an H.Hải Lăng đã bám theo rồi phối hợp với Trạm Cảnh sát giao thông Hải Lăng (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Trị) dừng xe, kiểm tra hành chính và yêu cầu về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Quyết và Thơm bước đầu khai nhận đã “ra tay” thực hiện 7 vụ tại các xã Hải Sơn, Hải Lâm, Hải Thượng. Công an H.Hải Lăng cũng thu giữ số tang vật liên quan gồm: gần 8 triệu đồng tiền mặt, 1 sợi dây chuyền, 1 nhẫn đeo tay, 2 khuyên tai (đều bằng vàng), 25 gói dung dịch diệt côn trùng, thông hầm cầu cùng nhiều giấy giới thiêu, hóa đơn có đóng dấu đỏ của Trung tâm nghiên cứu ứng dụng công nghệ sinh học và môi trường (địa chỉ quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội).

Trao đổi với Thanh Niên Online, thượng tá Phan Thanh Liêm, Phó trưởng Công an H.Hải Lăng, cho biết: “Hiện nay chúng tôi chỉ mới tập trung làm rõ các vụ trên địa bàn huyện nhưng cũng không loại trừ khả năng hai nghi phạm này đã thực hiện các “phi vụ” tương tự ở các địa phương khác. Vì vậy, một mặt chúng tôi đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, một mặt đã phát công văn cho lực lượng chức năng các huyện, thị thông báo, đề nghị phối hợp điều tra”.

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Lập mưu bắt kẻ lừa đảo trên mạng
>> Viettel phối hợp bắt 4 đối tượng lừa đảo qua điện thoại
>> Giả giám đốc nhân sự nhà nghỉ Bộ Công an để lừa đảo
>> Bắt 4 kẻ lừa đảo trúng thưởng
>> Truy tố hai vợ chồng dùng giấy tờ đất đã thế chấp để lừa đảo
>> Bắt 2 người nước ngoài liên quan đến đường dây lừa đảo qua điện thoại
>> Vụ lừa đảo tại Công ty CP địa ốc An Khang: Xác định 285 bị hại
>> Truy tố 3 bị can trong vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.