Băng trộm két sắt nhà thờ sa lưới

28/03/2012 15:23 GMT+7

(TNO) Giả làm người xin nhập đạo, hai người đã lọt vào nhà thờ và “khuân” két sắt của cha xứ, bên trong gồm nhiều tài sản với tổng giá trị lên đến gần 1 tỉ đồng.

(TNO) Giả làm người xin nhập đạo, hai người đã lọt vào nhà thờ và “khuân” két sắt của cha xứ, bên trong gồm nhiều tài sản với tổng giá trị lên đến gần 1 tỉ đồng.

Sáng 28.3, Công an TX.Đồng Xoài (Bình Phước) cho biết đã bắt khẩn cấp Lâm Thị Dư (33 tuổi), Trần Ngọc Trung (49 tuổi) và Tô Văn Sơn (49 tuổi, cùng ngụ TP.HCM) về hành vi trộm cắp.

Theo lời khai ban đầu, do biết ông Lê Trần Bảo (SN 1941) - cha xứ nhà thờ Đồng Xoài - vừa mới nhận một số tiền lớn, tiền đang được cất giữ trong phòng ngủ nên Dư bàn với Sơn đột nhập vào trộm. 

Cả hai mò đến nhà thờ gặp cha Bảo để xin nhập đạo.

Dư giới thiệu mình tên là Nguyễn Thị Mai và Sơn tên Nguyễn Văn Hưng, cùng làm nghề buôn bán ở chợ Đồng Xoài.

Sáng 23.2, Sơn đứng ngoài canh chừng còn Dư đột nhập vào phòng ngủ của cha Bảo thì phát hiện một két sắt để ở dưới giường ngủ.


Dư, Trung và Sơn (từ trái sang phải) tại cơ quan công an - Ảnh: Phước Hiệp

Sau đó Dư và Sơn rinh két sắt bỏ lên xe máy, rồi chạy ra khu vực chợ Đồng Xoài thuê taxi chở thẳng về TP.HCM.

Về đến nơi, Dư gọi cho anh rể là Trần Ngọc Trung tới hỗ trợ phá két sắt, lấy được toàn bộ tài sản gồm 10 miếng vàng 24K, 26 nhẫn vàng, 400 euro, 300 đôla Canada, 1.000 USD và khoảng 150 triệu đồng tiền mặt (tổng cộng gần 1 tỉ đồng).

Dư chia cho Sơn 15 triệu đồng và cho Trung 3 triệu đồng. Số tiền và vàng còn lại Dư mang về nhà ở Q.2 (TP.HCM) cất giấu.

Sau khi nghe ngóng không thấy động tĩnh gì, Dư mang 10 miếng vàng, 25 nhẫn vàng đến một tiệm ở đường Nguyễn Thị Định (P.Bình Trưng Tây, Q.2) bán được 550 triệu đồng.

Có tiền, Dư sang Campuchia đánh bạc, trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Qua khám xét nơi ở của các đối tượng trên, cơ quan chức năng đã thu giữ 403 triệu đồng tiền mặt, 1 nhẫn vàng và 1 cây xà beng dùng để phá két sắt.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Phước Hiệp

>> Triệt phá băng trộm cắp tài sản
>> Triệt phá băng nhóm chuyên móc cốp xe, trộm cắp tài sản
>> Phá băng chuyên trộm két sắt
>> Phá 2 băng trộm xe máy liên tỉnh
>> Phá két sắt lấy hơn nửa tỉ đồng
>> Chơi lô đề, cuỗm luôn két sắt của chồng và anh chồng
>> Bắt hai kẻ trộm két sắt
>> Phá két sắt trộm tiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.