Phan Văn Anh Vũ 'cầu mong HĐXX tha cho 14 lãnh đạo Đà Nẵng'

Lê Quân
Lê Quân
10/01/2020 19:33 GMT+7

Chiều 10.1, nói lời sau cùng trước tòa, bị cáo Phan Văn Anh Vũ đã “cầu mong HĐXX xem xét tha cho 14 lãnh đạo TP.Đà Nẵng" vì họ không có sai phạm gì, tất cả vì sự phát triển của thành phố.

Cuối giờ chiều nay, 10.1, phiên tòa sơ thẩm xét xử 21 bị cáo vi phạm pháp luật về quản lý sử dụng nhà, đất công gây thiệt hại hơn 22.000 tỉ đồng xảy ra tại Đà Nẵng, các bị cáo được nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án và dự kiến 14 giờ chiều 13.1 sẽ tuyên án.
Trước tòa, bị cáo Phan Văn Anh Vũ nói lời sau cùng bày tỏ: “Tôi mong cầu HĐXX hãy xem xét tha cho 14 vị nguyên là lãnh đạo TP.Đà Nẵng. 14 người này hoàn toàn không có sai phạm, tất cả đều vì sự phát triển thành phố, không câu kết móc ngoặc với tôi làm thất thoát 22.000 tỉ đồng. Đó là điều người dân TP.Đà Nẵng biết”.
Bị cáo Phan Văn Anh Vũ cũng cảm ơn đại diện Viện KSND TP.Hà Nội đã ghi nhận, xem xét miễn trách nhiệm hình sự cho 2 bị cáo Phan Minh Cương và Nguyễn Quang Thành. Cuối cùng, bị cáo Phan Văn Anh Vũ xin xem xét chứng cứ hành vi “nếu có tội thì cứ tuyên án nhưng nếu không có tội thì căn cứ lời khai, hồ sơ chứng cứ mà dành cho tôi một bản án đúng pháp luật. Tôi xin cảm ơn!”, bị cáo Vũ nói.

Bị cáo Trần Văn Minh cho rằng bản thân không có động cơ vụ lợi

Ảnh Lê Quân

Bị cáo Trần Văn Minh, cựu Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, bày tỏ cảm ơn HĐXX trong mấy ngày qua đã cho trình bày. “Xin nhắc lại đối với những bị cáo đã cùng đồng hành với bản thân tôi trong quá trình xây dựng phát triển TP.Đà Nẵng, xin xem xét các đơn vị tham mưu với tinh thần chủ trương của tập thể UBND TP.Đà Nẵng và HĐND TP.Đà Nẵng, giống VKS đã ghi nhận, mong HĐXX quan tâm vấn đề này.
Với bản chất vụ án này, không phải vì động cơ cá nhân, không phải vụ án tham nhũng mà mang yếu tố trong quá trình điều hành quản lý, mong HĐXX xem xét. Quá trình công tác, tôi có đóng góp, xin được ghi nhận”, bị cáo Minh nói.
Bị cáo Văn Hữu Chiến, cựu Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, nói lời sau cùng cũng bày tỏ HĐXX đã tạo điều kiện cho trình bày trước tòa.

Bị cáo Văn Hữu Chiến cho rằng chỉ làm việc vì sự phát triển của TP.Đà Nẵng và khó tránh sai sót

Ảnh Lê Quân

“Bị cáo làm hết mình, theo phân công, vì sự phát triển, để TP.Đà Nẵng trở thành thành phố trực thuộc T.Ư loại 1. Bị cáo rất tự hào vì điều này có sự đóng góp các anh ngồi đây, của đồng chí Trần Văn Minh, của các cán bộ dưới cấp”, bị cáo Chiến nghẹn ngào.
Sau giây phút ngập ngừng, bị cáo Chiến nói tiếp: “Bị cáo thấy có lỗi với gia đình. Bị cáo sinh ra trong gia đình giàu truyền thống cách mạng. Ba bị cáo hoạt động cách mạng trước năm 1954, sau đó hy sinh, là liệt sĩ. Mẹ bị cáo luôn bám trụ, nuôi cán bộ chiến đấu bảo vệ tỉnh Quảng Nam. Bị cáo được đào tạo ở Liên Xô rồi về tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng phục vụ. Trước đây, TP.Đà Nẵng nhếch nhác, sau 10 năm thì thành thành phố đáng sống như bây giờ là có sự đóng góp của anh em ngồi đây. Quá trình làm thì cũng có sai sót này, kia, không tránh được".
"Bị cáo làm việc say sưa không vì động cơ gì, để Đà Nẵng phát triển. Bị cáo không vì lợi ích cá nhân, lợi ích nhóm. Từ đáy lòng mình, bị cáo có gì nói đó”, bị cáo Chiến nói.
Sau cùng, bị cáo Chiến cho hay: "Khi VKS đề nghị bản án, bị cáo rất bàng hoàng, đau đớn không ngờ. Xin HĐXX xem xét chiếu cố để có bản án hợp lý, hợp tình".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.