Phan Thiết: Nhóm 'người lạ' đến Mũi Né chiếm đất, trồng dừa bất chấp Chỉ thị 16

05/08/2021 17:33 GMT+7

Bất chấp TP.Phan Thiết (Bình Thuận) đang áp dụng Chỉ thị 16 để phòng chống dịch Covid-19 , một nhóm 'người lạ' đến P.Mũi Né điều máy đào đất, tranh chấp và lấn chiếm phần đất đã giao cho doanh nghiệp thực hiện dự án.

Theo anh Huỳnh Thanh Nhật, nhân viên điều hành dự án của Công ty S. tại P.Mũi Né (TP.Phan Thiết, Bình Thuận), liên tục trong các ngày 4 và 5.8, một nhóm khoảng 10 người cùng 1 máy đào và 1 máy múc liên tục đến phần đất mà Nhà nước đã giao cho Công ty S. thực hiện dự án để đào bới, ngay trong thời điểm TP.Phan Thiết đang thực hiện Chỉ thị 16.
"Nhóm người lạ này đưa máy múc đến đào nhanh nhiều lỗ sâu, rồi dùng xe cuốc cẩu hàng chục cây dừa rất to đến để trồng trên đất của dự án", anh Nhật cho hay.

Nhiều người lạ tràn lên đất dự án được giao cho Công ty S. vào chiều ngày 4.8

ẢNH: H.LINH

Anh Nhật nói thêm: “Chúng tôi cố gắng giải thích đây là đất của Nhà nước đã giao cho công ty để thực hiện dự án, có quyết định của UBND tỉnh Bình Thuận. Tuy nhiên, họ vẫn bất chấp”.
Phía dự án đã phải báo cáo Công an P. Mũi Né về vụ việc. Sau đó có 2 cán bộ công an phường đến hiện trường chứng kiến toàn bộ sự việc và yêu cầu người đàn ông tên V. cho dừng ngay việc lấn chiếm đất. Tuy nhiên, ông V. vẫn tiếp tục cho người đào ủi, san mặt bằng và trồng dừa.

Sáng nay 5.8, hàng chục cây dừa cao to đã mọc lên trên khu đất lấn chiếm

ẢNH: H.LINH

Trưa ngày 5.8, sau khi nhận được thông tin, hình ảnh về vụ lấn chiếm đất, Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết Phan Nguyễn Hoàng Tân đã có mặt tại P.Mũi Né. Ông Tân chỉ đạo các lực lượng công an mời tất cả những người có mặt tại hiện trường về phường xử lý vụ việc nêu trên.
“Không có bất cứ lý do gì để thanh minh việc này. Trong khi cả thành phố căng mình chống dịch lại để xảy ra tình trạng tụ tập đi đào, lấn chiếm đất dự án để trồng dừa như vậy. TP.Phan Thiết đã chỉ đạo P. Mũi Né xử lý, chặn ngay”, ông Phan Nguyễn Hoàng Tân cho biết.
Theo thông tin mà PV Thanh Niên có được, trong chiều nay 5.8, nhóm người lạ đã tiến sâu vào khu đất dự án của Công ty S. để đập phá, lấy đi các tập tin camera an ninh của dự án.

Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết đã chỉ đạo giải quyết ngay vụ việc lấn chiếm đất dự án để trồng dừa ở P.Mũi Né

ẢNH:CẮT TỪ CLIP

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.