Phan Thiết hướng đến xây dựng 'Thành phố văn minh, thân thiện, nghĩa tình'

Quế Hà
Quế Hà
04/08/2020 13:43 GMT+7

Sáng 4.8, Đại hội Đảng bộ TP.Phan Thiết ( Bình Thuận ) lần thứ 12, nhiệm kỳ 2020 - 2025 chính thức khai mạc với 299 đại biểu chính thức tham dự.

Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành trình Đại hội Đảng bộ TP.Phan Thiết nêu rõ cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Giá trị sản xuất tăng bình quân hằng năm 8,45%, thu nhập bình quân đầu người năm 2020 ước đạt 58,8 triệu đồng/ người. Trong đó, phải kể đến thành tích kinh tế tư nhân đóng góp quan trọng vào sự tăng trưởng của thành phố trong suốt cả nhiệm kỳ.

Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Hồng Hải trình bày báo cáo và phương hướng của Ban Chấp hành tại đại hội lần thứ 12 của Đảng bộ TP.Phan Thiết

Anh: Quế Hà

Với mục tiêu xây dựng Phan Thiết trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị của tỉnh và là “thành phố văn minh, thân thiện, nghĩa tình”, phương hướng trình đại hội xác định trong 5 năm tới, TP.Phan Thiết trở thành thành phố có nền cơ cấu theo hướng “Dịch vụ - Công nghiệp và Nông nghiệp”.
Trên 3 trụ cột đó, phấn đấu đến năm 2025 đạt các tiêu chí của đô thị loại 1. Các chỉ tiêu cụ thể phấn đấu đến 2025, gồm: đạt từ 7 - 7,5 triệu lượt khác du lịch, doanh thu du lịch đạt 20.000 tỉ đồng; Có 50% số xã đạt chuẩn nâng cao Nông thôn mới; 100% trẻ trong độ tuổi vào lớp 1. Cuối nhiệm kỳ chỉ còn 0,5% tỷ lệ hộ nghèo. Hằng năm có 85% thôn, khu phố, 90% cơ quan, đơn vị đạt tiêu chuẩn văn hóa. 

Mũi Né là thương hiệu du lịch nổi tiếng của TP.Phan Thiết, đóng góp lớn cho nền kinh tế thành phố

Ảnh: Quế Hà

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội Đảng bộ TP.Phan Thiết, Phó bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận - Dương Văn An, biểu dương những nỗ lực mà Đảng bộ và nhân dân TP.Phan Thiết đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.
Ông Dương Văn An cũng chỉ ra một số yếu kém mà Đảng bộ thành phố cần thẳng thắn nhìn nhận để rút kinh nghiệm cho nhiệm kỳ tới. Đó là nền kinh tế của thành phố phát triển chưa tương xứng với tiềm năng vốn có. Du lịch Mũi Né dù đã có thương hiệu nhưng còn phát triển chậm, nếu không được quan tâm có thể sẽ phát triển chậm hơn so với các điểm du lịch khác.

Phó bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận - Dương Văn An, biểu dương những thành tích của Đảng bộ TP.Phan Thiết, nhưng đồng thời chỉ ra một số yếu kém mà Đảng bộ TP.Phan Thiết cần rút kinh nghiệm, đặc biệt quản lý đất đai để sai phạm đến mức phải xử lý hình sự

Ảnh: Quế Hà

Nhiệm kỳ qua, Phan Thiết để xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự, an toàn xã hội, ảnh hưởng xấu đến uy tín của thành phố và của tỉnh. Đặc biệt, trên lĩnh vực quản lý đất đai còn để xảy ra sai phạm đến mức phải xử ký hình sự. Ông Dương Văn An đề nghị Đại hội nghiêm túc nhìn nhận những yếu kém để rút ra bài học, đưa thành phố vững mạnh về kinh tế, an ninh quốc phòng, xứng đáng là trung tâm kinh tế, văn hóa của cả tỉnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.