Phẫn nộ vụ vợ thuê côn đồ đánh người tố cáo chồng

30/06/2020 05:13 GMT+7

Thấy chồng bị 'cản trở' sự nghiệp, vợ một nguyên chủ tịch UBND phường ở Thái Bình thuê người chặn đường đánh cán bộ tư pháp, người đã tố cáo chồng mình. Vụ việc này khiến nhiều bạn đọc phẫn nộ.

Như Thanh Niên đã đưa tin, liên quan việc anh Vũ Văn Pho (31 tuổi, cán bộ tư pháp P.Lê Hồng Phong, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình) bị đánh bất tỉnh, ngày 26.6, Cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự cố ý gây thương tích.
Đồng thời, Công an TP.Thái Bình cũng khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với 1 bị can; khởi tố bị can, cấm rời khỏi nơi cư trú đối với 3 bị can khác để điều tra cùng về tội cố ý gây thương tích. Đáng chú ý là trong số các bị can trên, có Hoàng Thị Ánh Nguyệt (38 tuổi, trú P.Kỳ Bá, TP.Thái Bình) là vợ ông Đặng Xuân Hậu, nguyên Chủ tịch UBND P.Lê Hồng Phong.
Tại cơ quan công an, bị can Hoàng Thị Ánh Nguyệt khai đã chi 10 triệu đồng để thuê 4 người chặn đường đánh anh Pho vì anh này có đơn tố cáo chồng mình.
Trước đó, sáng 18.6, anh Pho có buổi làm việc với Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Thái Bình về đơn tố cáo. Chiều cùng ngày, anh Pho bị đánh khi đang đưa hai con nhỏ từ trường về.

Phải bảo vệ người tố cáo

Nhiều bạn đọc (BĐ) lên tiếng ủng hộ việc làm của anh Pho, và cho rằng ngành chức năng phải có biện pháp hữu hiệu hơn để bảo vệ người tố cáo. BĐ Công Thành viết: “Ủng hộ anh Pho dám tố cáo. Mong các cơ quan chức năng sớm đưa vụ việc ra ánh sáng để thực sự làm trong sạch bộ máy”.
BĐ Trịnhnv bức xúc: “Ai đã làm lộ đơn tố cáo của anh Pho là vi phạm nghiêm trọng pháp luật. Cần xử lý nghiêm vụ án người vợ thuê xã hội đen đánh người”. BĐ Cuu Pham cũng nhận định: “Mong các ngành chức năng sớm làm rõ việc anh Pho bị hành hung, làm rõ những việc làm của những người mà anh Pho tố cáo”. BĐ Thanh Nguyen Khac thì cho rằng: “Xã hội cần có nhiều người như anh Pho, rất tiếc là còn ít quá”.
Cùng ý kiến, BĐ Trinh Cuong cho rằng: “Nếu không xử lý nghiêm khắc, cương quyết vụ án này thì không ai dám tố cáo sai trái nữa, vì người tố cáo không được bảo vệ và dư luận sẽ nói pháp luật, các cơ quan chức năng bị xem thường”.

Xử lý nghiêm kẻ thuê côn đồ đánh người tố cáo

Nhiều BĐ không đồng tình với việc bị can Hoàng Thị Ánh Nguyệt, người thuê 4 người chặn đường đánh anh Pho, chỉ bị khởi tố bị can, cấm rời khỏi nơi cư trú. BĐ Văn Minh rất bức xúc, cho rằng: “Bị can Ánh Nguyệt là chủ mưu nên phải tạm giam ngay, không thể cho tại ngoại được”. BĐ Đặng Yên cũng đặt câu hỏi: “Sao chưa bắt giam kẻ chủ mưu? Gia đình vợ chồng ông nguyên chủ tịch P.Lê Hồng Phong thuộc dạng hộ nghèo, cận nghèo thì tiền đâu để đi thuê bọn côn đồ đánh người?”.
Trong khi đó, BĐ Anh lái tàu họ Nhạc cho rằng: “Sự thật ngày càng sáng tỏ, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình cần trực tiếp vào cuộc chỉ đạo Công an TP.Thái Bình điều tra thật cặn kẽ, đưa hết tất cả những người có sai phạm ra trước vành móng ngựa”. Cùng quan điểm, BĐ Sal Vatore đề nghị: “Cần chính quyền cấp cao hơn vào cuộc để làm rõ trắng đen trong vấn đề này, nhằm tạo niềm tin hơn cho dân”.
Cũng có BĐ tỏ ý nghi ngờ không biết vụ việc này sẽ xử lý như thế nào. BĐ NVH cho biết: “Cùng lắm là phạt hành chính 2,5 triệu đồng như vụ cô giáo bị đánh ngất xỉu mới đây thôi”. Đáp lại, BĐ Kiến Ròm lại tỏ ý tin tưởng: “Tôi tin Thái Bình sẽ làm đến nơi đến chốn vì Thái Bình bây giờ khác xưa rồi”.
Tiếp tục hy vọng pháp luật sẽ bảo vệ và thực thi công lý, tránh tạo tiền lệ xấu. Cần chia sẻ rộng rãi tinh thần dũng cảm của những cá nhân như anh Pho. Chúc anh và gia đình bình an, hạnh phúc.
Minh Hieu
Chồng bị tố cáo, vợ thuê giang hồ xử. Đây là một hành vi khó chấp nhận trong xã hội pháp quyền. Mong cơ quan bảo vệ pháp luật xử nghiêm hành vi côn đồ này.
Dương Văn Tuấn
Tố cáo mà bị hành hung một cách trắng trợn như thế này thì người tốt ai dám đi tố cáo nữa? Đề nghị xử nghiêm, xử nhanh đồng thời bắt giam người bỏ tiền ra thuê côn đồ đánh người tố cáo...
Thanh Nguyên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.