Phẫn nộ với quán Nhắng nướng Hiền Thiện

Kim Lan
Kim Lan
23/08/2020 05:31 GMT+7

Bạn đọc đã gọi cách hành xử côn đồ của chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện là 'coi trời bằng vung'.

Khó diễn tả hết sự phẫn nộ của bạn đọc trước thông tin chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện (P.Đại Phúc, TP.Bắc Ninh, Bắc Ninh) chửi bới, bắt khách quỳ trước mặt, rồi quay video “bêu rếu” trên mạng xã hội, chỉ vì vị khách này “dám” chê thực phẩm của quán có giun sán.

Thử đặt vị trí của mình vào trường hợp đó khi đang ăn mà nhìn thấy con sán thì sẽ xử lý như nào? 

Mã Bích Trâm

Như Thanh Niên đã đưa tin, CSĐT Công an TP.Bắc Ninh đã khởi tố, tạm giam Nguyễn Văn Thiện (47 tuổi, trú TP.Bắc Ninh; chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện) và Lăng Văn Vân (27 tuổi, trú tại H.Tam Đảo, Vĩnh Phúc, nhân viên quán) để điều tra về hành vi làm nhục người khác. Thiện và Vân là 2 bị can đã trực tiếp nhúng tay vào việc chửi bới, đe dọa, bắt chị D.T.H (27 tuổi, quê tỉnh Phú Thọ) quỳ trước mặt Thiện rồi bêu lên mạng xã hội.

Bắt nhân viên Nhắng Nướng Hiền Thiện giúp ông chủ làm nhục cô gái

Coi trời bằng vung

Bạn đọc (BĐ) Tam Le đã gọi cách hành xử côn đồ của chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện là “coi trời bằng vung” khi chủ quán soạn sẵn lời “thú tội” bắt khách đọc, bắt khách quỳ xin lỗi, rồi liên tục đe dọa chị H. bằng những lời lẽ “mày sống ở đâu trong mảnh đất Bắc Ninh này thì xuống đất bố cũng móc mày lên”. BĐ Tuấn Trung cũng “không thể hiểu nổi” khi giữa TP.Bắc Ninh, ở thời đại này, vẫn có những người tự cho mình quyền hành xử “không coi pháp luật ra gì”, đồng thời BĐ “mong các anh công an xử nặng để răn đe những ai muốn làm nhục người khác”.

Cô gái lên cơn co giật vì bị chủ quán Nhắng Nướng Hiền Thiện bắt quỳ, chửi bới

Hoan hô Công an TP.Bắc Ninh đã xử lý kịp thời, bắt giam ông chủ quán côn đồ. Đã làm ăn sai trái còn làm nhục khách hàng, nên tẩy chay những quán làm ăn bất lương như vậy. 

Robin

Nói như BĐ Trịnhnv là càng biết thêm về vụ việc “càng thấy chát đắng vì tính côn đồ”. Nhiều BĐ phẫn nộ vì ngoài Thiện và Vân đã bị khởi tố, còn không ít người của quán khi ấy đã có mặt, chứng kiến cảnh chị H. bị hạ nhục, vẫn dửng dưng như đó là chuyện bình thường. BĐ Van Phan khẳng định “hàng loạt hành vi vi phạm về ATTP, giấy phép kinh doanh… như đoàn kiểm tra liên ngành TP.Bắc Ninh phát hiện, tất nhiên ông Thiện sẽ bị xử lý nghiêm theo pháp luật”, nhưng ngoài ra “ông Thiện phải đến quỳ xin lỗi người mà ông đã hành hạ, làm nhục như ông đã làm” thì mới đúng với “luật đối nhân xử thế”.

Không thể chấp nhận

Cũng có BĐ thử đặt ra một cách nhìn khác. “Chủ quán sai rõ rồi, nhưng phải làm rõ việc nữ khách hàng kia đăng hình ảnh có sán trong thực phẩm là có đúng sự thật không? Nếu đúng, cần kiểm tra chất lượng vệ sinh cũng như chất lượng nguyên liệu thức ăn. Nếu sai cũng phải xử lý vì gây ảnh hưởng đến công việc làm ăn của quán chứ”, BĐ Thao Nguyen Thi Thanh nêu ý kiến.

Không có giấy phép kinh doanh, vi phạm ATTP, làm nhục người khác, các tội này đã đủ để truy tố trước pháp luật và trước mắt cần có lệnh đóng cửa quán ngay. 

Lê Đức Lợi

Ngay dưới góp ý này, BĐ Andy Quách trả lời: “Nếu khách bịa đặt về việc quán mất vệ sinh, mất an toàn thực phẩm thì ông chủ quán có thể kiện ra tòa vì hành vi đưa thông tin sai trên không gian mạng cũng sẽ bị xử phạt. Nhưng trước mắt, hành vi làm nhục người khác đã quá rõ rồi, không thể chấp nhận”.
Sau khi kiểm tra, phát hiện hàng loạt sai phạm về vệ sinh ATTP, lực lượng chức năng TP.Bắc Ninh đã ra quyết định xử phạt 30,5 triệu đồng đối với cơ sở này. Cũng có BĐ băn khoăn việc chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện “khoe” đã kinh doanh gần chục năm “thế mà sau sự việc trên thì các ngành liên quan mới chỉ ra một loạt sai phạm của quán?”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.