Phẫn nộ với hành vi ngược đãi mẹ ruột

09/09/2020 05:08 GMT+7

Hành vi chửi mắng, đánh đập, đổ rác lên đầu mẹ ruột 79 tuổi của bà N.T.H khiến nhiều người bức xúc và yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nghiêm.

Như Thanh Niên thông tin, ngày 7.9 trên mạng xã hội lan truyền clip dài khoảng 7 phút ghi lại hình ảnh người phụ nữ bạo hành một bà cụ, được cho là xảy ra ở xã Long Hòa, H.Cần Đước, Long An.

Video con gái đánh đập, đổ rác lên đầu mẹ già 88 tuổi

Qua xác minh, Công an H.Cần Đước cho biết clip do chị B.T.T (32 tuổi, ngụ ấp 4, xã Long Hòa, H.Cần Đước) quay từ tháng 11.2019 về việc mẹ ruột là N.T.H (56 tuổi, ngụ cùng địa phương) đang đánh đập, mắng chửi bà ngoại 79 tuổi (cụ N.T.Đ). Ngày 2.9, cụ Đ. đã qua đời. Một người anh họ bà H. khi đến dự đám tang cụ Đ., nghe thông tin bà H. có ngược đãi mẹ ruột nên đã tìm được đoạn clip và đăng lên mạng xã hội ngày 6.9.
Qua làm việc với công an, bà H. khai nhận hành vi ngược đãi cụ Đ. Bà H. khai do bực tức mẹ ruột không để lại tài sản gì trong khi chỉ có một mình bà nuôi dưỡng mẹ già nên đã có hành động đánh, chửi và đổ rác lên đầu mẹ như đoạn clip đã ghi lại.

Phẫn nộ!

Đó là cảm xúc của bạn đọc (BĐ) khi xem đoạn clip. “Thật phẫn nộ khi bà cụ đã 79 tuổi mà vẫn phải chịu cực hình do chính đứa con ruột của mình gây ra. Chuyện đã rõ, luật pháp chắc chắn xử nghiêm để răn đe. Chỉ thấy thương cho các bậc cha mẹ sinh phải những đứa con bất hiếu như thế này...”, BĐ Nhạc bức xúc.
“Cha mẹ là người sinh thành ra mình, nếu đã không báo hiếu, không lo cho cha mẹ thì thôi, cớ sao lại làm như vậy. Bản thân tôi kịch liệt phản đối chuyện này, đây là hành vi suy đồi về đạo đức và cần bị lên án”, BĐ Ngọc Lan ý kiến.
Trong khi đó, BĐ Vũ Mạnh Cường cho biết đã “bị sốc” khi xem những hình ảnh trong clip, đồng thời bày tỏ quan điểm: “Là con người với nhau, nếu là người ăn nhờ ở đậu còn không thể đối xử vô nhân đạo vậy, huống hồ đây là mẹ ruột mình. Thật căm phẫn và ghê tởm. Trong đạo làm người thì chữ hiếu phải đứng đầu. Trong cuộc sống, có biết bao người con đã phải ân hận cả đời chỉ vì những phút “vô tâm” với bậc sinh thành. Còn ở đây, kẻ vô nhân tính này đã bạo hành, đánh đập, xúc phạm nhân phẩm chính mẹ ruột của mình. Thương cho bà cụ, đến tuổi gần đất xa trời vẫn chịu hành hạ đau đớn cả thể xác, tinh thần như vậy. Với những hành động đáng ghê tởm đó, đứa con bất hiếu mất tính người kia nhất định phải bị trừng trị thích đáng”.

Chính quyền, đoàn thể... đã ở đâu?

Không chỉ lên án hành vi vô đạo đức của người con bất hiếu, nhiều ý kiến đề nghị cơ quan chức năng điều tra, củng cố chứng cứ để xử lý hành vi ngược đãi, đánh đập mẹ ruột của bà H. “Cha mẹ nuôi con biển hồ lai láng, con nuôi cha mẹ tính tháng tính ngày. Xem clip mà rớt nước mắt. Mong pháp luật có hình phạt thật nặng mang tính răn đe để chấm dứt những hành vi vô đạo đức như thế này”, BĐ Trí Nguyễn ý kiến.
Đồng quan điểm, BĐ Tá Luân đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý thật nghiêm minh. “Đúng là nghịch tử, ơn sinh thành và dưỡng dục không biết đền đáp lại hành hạ người sinh và nuôi mình khôn lớn”, BĐ này bức xúc.
Bên cạnh đó, nhiều BĐ cũng đặt vấn đề trách nhiệm của chính quyền địa phương, đoàn thể và gia đình. BĐ Nguyễn Danh viết: “Việc xử lý người con bất hiếu này thì chắc chắn rồi. Tuy nhiên tôi có thắc mắc là vụ việc diễn ra ở địa phương đã lâu, tại sao chính quyền, các cơ quan đoàn thể không hay không biết? Trách nhiệm của chính quyền địa phương trong vụ việc này ra sao?”. Tương tự, BĐ Do Toan cũng nêu quan điểm: “Ở địa phương có biết bao ban bệ, đoàn thể như hội người cao tuổi, phụ nữ, tổ dân phố, công an phụ trách địa bàn... mà không hề biết có vụ việc như thế này diễn ra sao? Thật đáng suy ngẫm!”.
Đây là tội trời không dung, đất không tha.
The Hung
Rất mong pháp luật sẽ dành cho bà ta một bản án thích đáng, đủ tính răn đe cho mọi người về tội ngược đãi đối với các bậc sinh thành.
Thu Nguyen
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.