Phẫn nộ với hành vi dâm ô hàng loạt trẻ em của một cán bộ

18/11/2019 06:03 GMT+7

Những hành vi bệnh hoạn của ông Nguyễn Tiến Dũng, cán bộ Trung tâm hỗ trợ xã hội (thuộc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM) đối với nhiều bé gái khiến mọi người phẫn nộ.

"Thật kinh khủng"

Như đã thông tin, từ phản ánh của bạn đọc (BĐ) nhiều trẻ em tại Trung tâm hỗ trợ xã hội (463 Nơ Trang Long, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) bị một cán bộ dâm ô, nhóm phóng viên Thanh Niên vào cuộc điều tra, bóc trần sự thật về hành vi "bệnh hoạn" của vị cán bộ này. Trung tâm hỗ trợ xã hội có nhiệm vụ tiếp nhận người lang thang, cơ nhỡ (thanh thiếu niên, người già) không nơi cư trú ổn định trên địa bàn TP.

Công an nói về vụ dâm ô hàng loạt bé gái tại Trung tâm hỗ trợ xã hội

Tại đây, họ được ở trong các phòng, được chăm sóc, sàng lọc, rồi đưa đến các trường thích hợp để giáo dục, dạy nghề. Thế nhưng, nghe những lời kể của các bé 13, 14 tuổi khi vào đây bị ông Nguyễn Tiến Dũng giở trò “đồi bại” mỗi đêm, BĐ rất phẫn nộ.

Ông Nguyễn Tiến Dũng Ảnh: Trác Rin

Ông Nguyễn Tiến Dũng

Ảnh: Trác Rin

"Thật kinh khủng! Đề nghị truy tố và bồi thường danh dự cho các em. Quốc hội nên sửa đổi tăng hình phạt cho tội dâm ô để bảo vệ trẻ", BĐ Tèo (Long An) bức xúc.
BĐ tên Trang (TP.HCM) nêu ý kiến: "Trời ơi, tưởng là trung tâm xã hội được bảo vệ, ai dè... Tội nghiệp các con quá, thương quá! Phải nghiêm trị người đàn ông biến thái này. Mong cơ quan pháp luật không để những vụ này chìm xuồng".
"Bệnh hoạn, dơ bẩn, rồi đây tâm sinh lý các bé chắc chắn sẽ không còn bình thường nữa, phải chịu ám ảnh cả đời. Đề nghị phạt tù 20 năm tới chung thân với gã cán bộ biến thái này", BĐ Phan Thị (Đắk Lắk) bức xúc.
Trong khi đó BĐ Bao Thanh Thiên (TP.HCM) cho rằng: "Các cháu đã lầm đường lạc lối, được đưa vào trung tâm hỗ trợ xã hội mà gặp kẻ biến thái, cơ hội thì thật khổ. Mong cơ quan chức năng có câu trả lời thỏa đáng cho người dân".
BĐ Quách Ngọc Thiện (TP.HCM) nêu ý kiến: "Tội nghiệp tụi nhỏ, sinh ra đã kém may mắn, cuộc đời sóng gió mới phải dạt vào đây. Còn gặp thứ bệnh hoạn này. Giải pháp nào cho các bé bây giờ?".

Cần cách ly với xã hội ngay lập tức

Ngay sau khi Báo Thanh Niên phản ánh sự việc, Cơ quan CSĐT Công an Q.Bình Thạnh đã vào cuộc, tiến hành lấy lời khai các nạn nhân, xác minh lý lịch ông Dũng và làm việc với Trung tâm hỗ trợ xã hội về vụ việc. Chiều tối qua, Cơ quan CSĐT Công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM) đã bắt khẩn cấp ông Nguyễn Tiến Dũng.
"Xin các cấp thẩm quyền giải quyết sao cho công bằng. Tội nghiệp các bé, không cha, không mẹ, không nhà cửa, không gia đình. Vụ này nếu đối tượng vi phạm không bị pháp luật trừng trị thì bất công quá", BĐ Phùng Thị Hạnh (TP.HCM) mong mỏi.
BĐ Lê Vu (TP.HCM) cho rằng: "Quy trình quản lý ở trung tâm có vấn đề, thiếu kiểm tra giám sát. Quản lý trẻ em, đặc biệt là trẻ nữ cần phải có giáo dục viên tâm lý là nữ thường xuyên tiếp cận các em. Để cán bộ nam lạm dụng mà không hay biết thì năng lực lãnh đạo ở đây cần xem xét lại. Kém!".
BĐ Nguyên Hồng (TP.HCM) bức xúc: "Thật đau lòng! Đây là vụ việc quá nghiêm trọng. Phải bắt giam ngay lập tức để cách ly ra khỏi xã hội".
"Tôi rất mong muốn TP.HCM xử vụ này làm án điểm về dâm ô các bé gái. Xử công khai để trong sạch môi trường sống thành phố", BĐ Hồng Hoa (Hà Nội) mong mỏi.
Nơi được cho là an toàn với trẻ em thì lại là nơi như thế này, cuộc sống này biết tin vào gì nữa đây.
Linh Lan (Phú Yên)
Thương thay những mảnh đời bất hạnh khi vào trung tâm lại gặp kẻ... bất lương.
Dương Tấn (TP.HCM)
Những lời thú nhận của ông ta và các em bị xâm hại làm nhân chứng đủ để khép tội "dâm ô và xâm hại tình dục" rồi.
Phuong Nguyen (TP.HCM)
Cần phải xử lý nghiêm minh theo pháp luật những kẻ cố tình có hành động thấp hèn như thế này.
Dương Tấn (TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.