Phẫn nộ với hành vi côn đồ của phụ huynh

19/12/2019 07:22 GMT+7

Bạn đọc bức xúc khi một phụ huynh lớn tiếng rồi bất ngờ t át thẳng vào mặt một cô giáo ngay trong cuộc họp.

Như Thanh Niên đã đưa tin, bà Nguyễn Thị Thanh Hằng (ngụ Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng), giáo viên Trung tâm Mun Art (dạy âm nhạc, Q.Hải Châu, người bị tát) chính thức gửi đơn đến Công an Q.Hải Châu (Đà Nẵng) để tố cáo bà Nguyễn Thị Trường Thy (phụ huynh) vì đã vu khống, đe dọa, xúc phạm nhân phẩm.

Không thể chấp nhận hành động côn đồ

Những hình ảnh bà Thy lớn tiếng rồi bất ngờ tát thẳng mặt bà Hằng ngay trong cuộc họp lan truyền trên mạng khiến bạn đọc (BĐ) rất bức xúc. Nhiều người cho rằng cách hành xử của vị phụ huynh này quá phản cảm, xúc phạm thầy cô giáo cần phải bị xử lý nghiêm.
BĐ Ngọc Anh (Khánh Hòa) ý kiến: "Phải trái thế nào hãy cùng ngồi với nhau để giải quyết sao bà Thy lại hành xử côn đồ vậy". "Có gì không nên không phải thì nói chứ không thể tát cô giáo một cách côn đồ như vậy. Yêu cầu pháp luật xử lý nghiêm", BĐ Dương Thiện (TP.HCM) bức xúc.

Ủng hộ tuyệt đối việc xử lý vụ việc này tới cùng.

Đồng Sự ( Bà Rịa-Vũng Tàu)

"Bây giờ mọi người tích cực cho con đi học văn hóa nghệ thuật tuy nhiên bản thân họ không ý thức được cách hành xử có văn hóa. Có lẽ nghề dạy học bây giờ đã trở nên nguy hiểm", BĐ Duy Sơn (TP.HCM) ý kiến. "Ngay tại môi trường sư phạm mà có hành động côn đồ vô văn hóa như thế thì không thể chấp nhận được. Công an nên vào cuộc xử lý nghiêm", BĐ V.H (Đồng Nai) nêu quan điểm.

Phải xử lý nghiêm

Trao đổi với Thanh Niên, đại tá Trần Phước Hương, Trưởng công an Q.Hải Châu, cho biết đơn vị đã tiếp nhận đơn tố cáo của bà Hằng. “Hiện nay thông tin giữa hai bên đều chỉ mới là sự phản ánh bức xúc của mỗi người, công an quận sẽ phối hợp với Viện KSND cùng cấp để xác minh, làm rõ sự việc”, đại tá Trần Phước Hương nói.
Nhiều BĐ cho rằng dù sự việc có ra sao thì phụ huynh cũng không được có hành động xấu xí như vậy đối với giáo viên. "Đúng hay sai thì có pháp luật quy trách nhiệm rạch ròi. Phải xử lý thật nghiêm và dùng luật hình sự để răn đe những con người coi thường luật pháp. Đừng sử dụng chiêu hành hung người khác rồi xin lỗi là huề nhé", BĐ Phú Quang Hải (TP.HCM) ý kiến.
"Làm gì thì làm chứ cách hành xử như vậy là không thể chấp nhận được. Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc ngay", BĐ Tú (Đà Nẵng) ý kiến. Cùng quan điểm, BĐ Tươi (TP.HCM) ý kiến: "Đề nghị xử lý nghiêm thói côn đồ của phụ huynh này để làm gương cho những người khác".
"An toàn trong ngành giáo dục đã trở nên thật sự nghiêm trọng. Đã có rất nhiều trường hợp phụ huynh xông vào trường hành hung giáo viên. Pháp luật phải có chế tài nghiêm với những trường hợp như thế này để răn đe và bảo vệ các giáo viên, đồng thời giữ nghiêm môi trường giáo dục", BĐ Thùy Minh (TP.HCM) đề nghị.

Cần có biện pháp xử lý nghiêm với vị phụ huynh ghê gớm này, coi trường học hơn cái chợ, coi cô giáo là ô sin.

Phạm Mai (Đà Nẵng)

Phụ huynh này phách lối và dữ dằn vừa đập bàn vừa đánh người khác, cần phải khởi tố vụ án để nghiêm trị.

Mudita Dan (Phú Thọ)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.