Phản hồi bài báo Đối xử quá tệ với người khiếm thị: Nhà tài trợ và ban tổ chức xin lỗi

07/01/2015 03:00 GMT+7

Ngày 6.1, sau khi bài viết Đối xử quá tệ với người khiếm thị ! đăng tải trên Báo Thanh Niên , Chi hội Giáo viên ngành trang điểm thẩm mỹ - Ban tổ chức Đám cưới vì cộng đồng 2014 và doanh nghiệp Cửu Long Jewelry - nhà tài trợ nhẫn cưới, đã có buổi làm việc với PV Báo Thanh Niên , với sự có mặt của đại diện Hội Dạy nghề TP.HCM.

Ngày 6.1, sau khi bài viết Đối xử quá tệ với người khiếm thị ! đăng tải trên Báo Thanh Niên, Chi hội Giáo viên ngành trang điểm thẩm mỹ - Ban tổ chức Đám cưới vì cộng đồng 2014 và doanh nghiệp Cửu Long Jewelry - nhà tài trợ nhẫn cưới, đã có buổi làm việc với PV Báo Thanh Niên (ảnh), với sự có mặt của đại diện Hội Dạy nghề TP.HCM.

Phản hồi bài báo Đối xử quá tệ với người khiếm thị !Ảnh: Diệp Đức Minh
Tại buổi làm việc, ban tổ chức và đại diện đơn vị tài trợ thừa nhận có sai sót, không làm tròn trách nhiệm trong việc phối hợp giải quyết khiếu nại của những người khiếm thị về việc họ cho rằng được tặng “nhẫn cưới là vàng giả, vàng 2 tuổi”.
Phản hồi ý kiến nhà tài trợ, đại diện ban tổ chức cho biết: “Do tôn trọng nhà tài trợ, sợ ảnh hưởng đến thương hiệu của họ nên thời gian qua chúng tôi không đưa ra hợp đồng ký kết giữa hai bên. Nhà tài trợ cung cấp cho báo chí rằng khi làm việc với chi hội, họ không đề cập đến giá trị của những cặp nhẫn là không chính xác”. Tiếp đó, ban tổ chức đã đưa ra bản hợp đồng tài trợ, trong đó thể hiện tổng giá trị 20 cặp nhẫn trao tặng cho 20 đôi uyên ương là 50 triệu đồng, tương đương 2,5 triệu đồng/cặp nhẫn.
Qua Báo Thanh Niên, ban tổ chức và nhà tài trợ gửi lời xin lỗi những người khiếm thị về sự phản hồi chậm trễ. Hai đơn vị này cũng cho hay chiều 7.1 sẽ đến Cơ sở từ thiện chùa Kỳ Quang 2, TP.HCM để xin lỗi những nhà sư về sự việc “đáng tiếc, cần rút kinh nghiệm” này.
Mặt khác, theo đại diện nhà tài trợ, doanh nghiệp này sẽ thu đổi nhẫn cưới của không chỉ 11 cặp khiếm thị mà cả với 9 cặp nhẫn của những người sáng mắt đã tham gia Đám cưới vì cộng đồng, với mức giá theo hợp đồng là 2,5 triệu đồng/cặp nhẫn, đồng thời sẽ bù đắp chi phí di chuyển cho những người ở xa. Với những cô dâu - chú rể muốn giữ nhẫn cưới làm kỷ niệm thì nhà tài trợ sẽ có sự thỏa thuận khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.