'Phản động đứng sau người tự ứng cử' chỉ là ý kiến cá nhân ​

12/04/2016 14:13 GMT+7

Ông Nguyễn Hạnh Phúc, Tổng thư ký Quốc hội, Ủy viên Hội đồng bầu cử quốc gia, cho biết thông tin trên tại cuộc họp báo bế mạc kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khóa 13, diễn ra sáng nay (12.4).

Ông Nguyễn Hạnh Phúc, Tổng thư ký Quốc hội, Ủy viên Hội đồng bầu cử quốc gia, cho biết thông tin trên tại cuộc họp báo bế mạc kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khóa 13, diễn ra sáng nay (12.4).
 

nguyen-hanh-phucÔng Nguyễn Hạnh Phúc trả lời báo chí tại cuộc họp báo - Ảnh : Ngọc Thắng

Trước đó, ngày 15.3, trong cuộc làm việc của Đoàn giám sát bầu cử với TP.Hà Nội, có thông tin cho biết trong số những người tự ứng cử ĐBQH tại Hà Nội thì có một số người có sự ủng hộ của tổ chức phản động hậu thuẫn.

Sau khi thông tin này được một số tờ báo đăng tải, đã có rất nhiều ý kiến, phản hồi yêu cầu làm rõ việc này  để tránh gây phương hại đến quá trình bầu cử.

Trả lời Thanh Niên vấn đề này đã được làm rõ đến đâu, ông Nguyễn Hạnh Phúc cho biết: “Vừa qua chúng tôi có nhận được thư kiến nghị của ông Nguyễn Quang A (một trong những người tự ứng cử ĐBQH tại Hà Nội - Thanh Niên) và đã có văn bản gửi ông Quang A về vấn đề này. Đây không phải là ý kiến của Hội đồng bầu cử, không phải ý kiến của Tiểu ban An ninh - Quốc phòng mà chỉ là ý kiến cá nhân. Tiểu ban An ninh - Quốc phòng không khẳng định điều này. Chúng tôi đã trả lời ông Nguyễn Quang A như vậy và khẳng định luôn là không có việc đó”.

Cũng theo ông Nguyễn Hạnh Phúc, việc người ứng cử đưa thông tin lên mạng xã hội là quyền cá nhân của mỗi người, không có ai kiểm soát gì cả. "Chúng ta cũng đang trong quá trình hiệp thương, đã biết ai vào ai, người nào được vào danh sách chốt đâu. Sau này khi vào thời gian vận động bầu cử, lúc đó phải theo luật. Bất kể là ai, dù là tự ứng cử hay được giới thiệu, đề cử, cũng phải theo đúng quy định của luật pháp về vận động bầu cử để đảm bảo sự công bằng", ông Hạnh Phúc nói.

Ông Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, theo quy định thì người ứng cử phải được lấy ý kiến ở nơi cư trú. Và tín nhiệm các ứng viên đến đâu là quyền của người dân. "Quốc hội không có cơ cấu phải có bao nhiêu phần trăm là người tự ứng cử", ông Phúc khẳng định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.