Phân đội chó nghiệp vụ quần thảo trong bùn đất tìm những người lính Đoàn 337

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
19/10/2020 15:47 GMT+7

Chỉ trong 4 tiếng đồng hồ cùng tham gia tìm kiếm, những chú chó nghiệp vụ đã phát hiện 5 vị trí, trong đó có 4 vị trí phát hiện được thi thể của những người lính Đoàn kinh tế - quốc phòng 337.

Như Thanh Niên đã thông tin, tính đến 14 giờ 20 ngày 19.10, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể chiến sĩ cuối cùng thuộc Đoàn kinh tế - Quốc phòng 337 đóng quân ở xã Hướng Phùng (H.Hướng Hóa, Quảng Trị) bị vùi lấp do sạt lở đất.

Tìm thấy toàn bộ 22 thi thể quân nhân Đoàn 337 gặp nạn vì sạt lở đất

Trao đổi với PV Thanh Niên, trung tá Trần Hiệp Sỹ, Cụm trưởng Cụm cơ động chó nghiệp vụ 4 (Trường trung cấp 24, Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng) cho biết, ngay sau khi có thông tin mới tìm được thi thể thứ 17, Cụm đã cử 6 đồng chí cán bộ, huấn luyện viên và 3 chú chó nghiệp vụ lập tức xuất phát từ A Ngo (H.Đakrông) để vào Đoàn 337.

Chó nghiệp vụ cùng tìm đường vào Sư đoàn 337 với PV Thanh Niên sáng 18.10 nhưng vì sạt lở nên đành đứng lại.

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

“Chúng tôi đi từ 8 giờ sáng nhưng mãi đến 16 giờ 30 phút thì mới vào được hiện trường, do sạt lở kinh hoàng. Người không vào được đã đành, chó cũng không thể vào được”, trung tá Sỹ nói.

Cùng với nhiều lực lượng khác, chó nghiệp vụ đang tìm kiếm thi thể những người lính bị vùi lấp ở Sư đoàn 337

ẢNH: THANH LỘC

5 lần chó dừng lại là 4 lần tìm được thi thể của những người lính.

ẢNH: THANH LỘC

Cũng theo trung tá Sỹ, chiều 18.10, khi tiếp cận hiện trường thì chó nghiệp vụ cũng không thể thao thác do trời mưa, ảnh hưởng đến tính chính xác của tín hiệu mà chó cảm nhận. “Đến sáng 19.10, thì cán bộ huấn luyện viên mới cho chó ra hiện trường tìm kiếm. Qua buổi sáng làm việc, chó nghiệp vụ phát hiện 5 vị trí thì có đến 4 vị trí có thi thể của những người lính bị vùi”, trung tá Sỹ thông tin.

Chó nghiệp vụ đang thể hiện sự hiệu quả khi tham gia tìm kiếm người bị vùi lấp.

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Cũng theo trung tá Sỹ, với sự điều khiển của huấn luyện viên, chó nghiệp vụ biên phòng đã phát huy được hiệu quả nhất định tại hiện trường. “Chúng tôi và những chú chó đã dò từng mét đất, đào bới từng mét đất, để tìm bằng hết bộ đội mình, đưa các anh về với quê hương”, trung tá Sỹ xúc động nói.

Người lính trẻ Đoàn 337 và giấc mơ dang dở vì thảm nạn sạt lở

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.