Phạm nhân trốn khỏi Trại giam Đại Bình đã bị bắt

30/10/2019 09:55 GMT+7

Đang lẩn trốn trong vườn cà phê tại xã Lộc Nam (H.Bảo Lâm, Lâm Đồng), phạm nhân trốn trại Trần Văn Tuân bị người dân phát hiện.

Sáng 30.10, trung tá Bùi Ngọc Dũng, giám thị Trại giam Đại Bình (thuộc Cục C10, Bộ Công an, đóng tại xã Lộc Thành, H.Bảo Lâm, Lâm Đồng) xác nhận thông tin trại giam đã phối hợp với lực lượng công an xã Lộc Nam (H.Bảo Lâm) và người dân địa phương bắt giữ Trần Văn Tuân khi Tuân đang lẩn trốn trong một vườn cà phê.

Trần Văn Tuân bị phát hiện, bắt giữ sau khi trốn khỏi trại giam Đại Bình

Ảnh: Công an cung cấp

Hiện phạm nhân này đã được đưa về trại giam để hoàn thành các hồ sơ, thủ thục liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật. Trước đó, phạm nhân Trần Văn Tuân đã bỏ trốn khỏi trại giam khi đang chấp hành án tù về tội “giết người”.
Trung tá Bùi Ngọc Dũng cho biết: Sau khi trốn khỏi trại giam, Trần Văn Tuân đã lẩn trốn vào vườn cà phê của người dân rồi đi vào xã Lộc Nam. Vào khoảng 23 ngày 29.10, Tuân từ trong vườn cà phê của người dân tại thôn 2 (xã Lộc Nam)đi ra đường. Sau đó, Tuân nhờ người dân chở ra Bến xe Đức Long (TP.Bảo Lộc) để tẩu thoát. Tuy nhiên, nhờ vào những đặc điểm nhận dạng về phạm nhân trốn trại mà báo chí đã đăng tải, người dân nhận ra Trần Văn Tuân chính là đối tượng vừa trốn trại đang bị công an truy nã. Ngay sau đó, người dân địa phương đã tìm cách báo cáo vụ việc cho công an xã. Cùng lúc, lực lượng công an xã Lộc Nam và Công an Trại giam Đại Bình đã lên phương án phối hợp cùng người dân bắt gọn Tuân.
Như Thanh Niên đã thông tin, vào chiều 28.10, lợi dụng lúc lao động cải tạo, Trần Văn Tuân (35 tuổi, quê quán xã Trường Trung, H.Nông Cống, Thanh Hóa), đang chấp hành án 20 năm tù về tội “giết người”, đã bỏ trốn khỏi Trại giam Đại Bình. Trại giam Đại Bình đã huy động lực lượng phối hợp với công an các địa phương truy tìm phạm nhân Tuân; đồng thời phát lệnh truy nã Tuân trên toàn quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.