Phạm nhân đào hầm trốn khỏi nơi giam giữ đã bị bắt

18/02/2016 07:07 GMT+7

Lộc đã bị phát hiện, bắt giữ tại An Giang khi đang tìm cách vượt biên trái phép sang Campuchia.

Lộc đã bị phát hiện, bắt giữ tại An Giang khi đang tìm cách vượt biên trái phép sang Campuchia.

Một lớp học xóa mù ở trại giam Gia Trung - Ảnh: Trần Hiếu
Tin từ Trại giam Gia Trung (thuộc Bộ Công an, đóng tại Gia Lai) ngày 17.2 cho biết phạm nhân trốn trại Trần Văn Lộc (39 tuổi, quê An Giang) thụ án 15 năm 6 tháng tù về tội “chống người thi hành công vụ, cố ý gây thương tích” đã bị phát hiện, bắt giữ tại An Giang khi đang tìm cách vượt biên trái phép sang Campuchia.
Trước đó, Lộc cùng hai phạm nhân khác là Nguyễn Đức Hạnh (34 tuổi, quê Hải Dương) đang thụ án 20 năm 6 tháng tù về tội “giết người, cướp tài sản” và Trần Thanh Nam (21 tuổi, quê Đắk Lắk), thụ án 19 năm 3 tháng tù về tội “cướp tài sản, trộm cắp tài sản” đã đào hầm trốn khỏi Trại giam Gia Trung từ ngày 26.1. Cả ba phạm nhân này bị giam giữ cải tạo tại Phân trại K1 của Trại giam Gia Trung và đã thụ án được vài năm. Các phạm nhân này đã cùng nhau lén chuẩn bị những dụng cụ bên ngoài trong quá trình đi lao động, sau đó đào ngách từ phòng giam xuyên ra bên ngoài để vượt tường rào trốn trại.
Theo một cán bộ của Trại giam Gia Trung, ngay khi phát hiện vụ việc nghiêm trọng này, trại đã báo cáo đến cơ quan chức năng, đồng thời cử cán bộ phối hợp với những lực lượng chức năng khác truy tìm. Cả ba phạm nhân trốn trại này đã bị phát lệnh truy nã đặc biệt.
Trước đó, những phạm nhân này cũng đã có âm mưu trốn trại nhưng đã bị phát hiện, xử lý. Hiện cơ quan công an đang tiến hành di lý phạm nhân Lộc về Trại giam Gia Trung để xử lý theo pháp luật. Cơ quan chức năng vẫn đang truy tìm hai phạm nhân còn lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.