Phạm Công Danh xin khai thác sân vận động Chi Lăng để khắc phục án

Phan Thương
Phan Thương
01/08/2018 13:09 GMT+7

Phạm Công Danh xin được cùng gia đình khai thác sân vận động Chi Lăng; tiền thu được sẽ dùng khắc phục hậu quả tối đa cho vụ án.

Sáng 1.8, 46 bị cáo trong đại án Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam (VNCB) giai đoạn 2 đã nói lời sau cùng trước khi HĐXX bước vào phần nghị án.
Theo đó, như những phiên tòa trước, bị cáo Phạm Công Danh (53 tuổi, nguyên Chủ tịch HĐQT VNCB) cảm ơn HĐXX đã cố gắng lắng nghe bị cáo cũng như các bị cáo khác để làm rõ bản chất vụ án. Đồng thời, bị cáo Danh mong HĐXX làm rõ toàn bộ dòng tiền sai phạm và thu hồi toàn bộ số tiền này để đảm bảo khắc phục hậu quả cho vụ án.
“Toàn bộ số tiền sai phạm này tôi không dùng vào mục đích cá nhân, nếu có rất ít. Trong đó, có một khoản tiền mà HĐXX chưa xem xét, đó là tiền tôi dùng chăm sóc khách hàng, không dưới 6.000 tỉ đồng trong 3 năm. Nếu không có khoản tiền này thì CB Bank (VNCB cũ) không tồn tại đến ngày hôm nay”, bị cáo Danh trình bày.
Đồng thời, một lần nữa, bị cáo Danh đề nghị HĐXX cho phép bị cáo cùng gia đình được làm việc với các nhà đầu tư nước ngoài để hợp tác, khai thác sân vận động Chi Lăng, thông qua đó số tiền thu được sẽ dùng khắc phục hậu quả tối đa cho vụ án.
Ngoài ra, bị cáo Danh cũng xin lỗi những giám đốc “ảo” bị liên quan trong vụ án, vì họ tin bị cáo, đứng tên giám đốc cho các công ty của bị cáo nên phải đứng trước tòa.
Bị cáo Trầm Bê (59 tuổi, nguyên Phó chủ tịch HĐQT kiêm Chủ tịch Hội đồng tín dụng Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín - Sacombank), mong HĐXX xem xét hành vi sai trái của bị cáo không phải vì cố ý, không tư lợi để có mức hình phạt nhẹ nhất, sớm hòa nhập với xã hội.
Bị cáo Phan Huy Khang (45 tuổi, nguyên Tổng giám đốc Sacombank) trình bày: “Ngày hôm nay là đúng 1 năm bị cáo bị tạm giam. Đối với bị cáo đây là một thời gian rất là dài, đã cho bị cáo trải nghiệm rất nhiều điều, đủ sức răn đe đối với bị cáo. Và bị cáo cũng không làm gì có hại cho xã hội nên mong HĐXX cho bị cáo được hưởng án treo để về với gia đình, làm những việc có ý nghĩa cho xã hội”.
43 đồng phạm còn lại cũng đồng loạt xin giảm nhẹ hình phạt khi được lời nói sau cùng.
Theo cáo trạng, 46 bị cáo bị đưa ra xét xử về tội “cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, khi cho 29 công ty do Phạm Công Danh đứng sau vay tiền tại Sacombank, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển VN (BIDV), tài sản bảo lãnh khoản vay là tiền của VNCB gửi tại 3 ngân hàng trên, gây thiệt hại cho VNCB 6.126,8 tỉ đồng.
HĐXX sẽ tuyên án vào ngày 6.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.