Phải xử lý nghiêm người sàm sỡ bé gái trong thang máy

04/04/2019 06:50 GMT+7

Lãnh đạo UBND TP.HCM đã giao các lực lượng chức năng kiểm tra, làm rõ vụ cháu bé nghi bị sàm sỡ trong thang máy chung cư Galaxy 9 đường Nguyễn Khoái (P.1, Q.4), xử lý nghiêm minh.

Ngày 3.4, trả lời báo chí, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm khẳng định lãnh đạo UBND TP đã giao các lực lượng chức năng kiểm tra, làm rõ vụ cháu bé nghi bị sàm sỡ trong thang máy chung cư Galaxy 9 đường Nguyễn Khoái (P.1, Q.4), xử lý nghiêm minh.
[VIDEO] Kết cục nào cho cựu lãnh đạo Viện kiểm sát Đà Nẵng trong nghi án dâm ô bé gái?
Cùng ngày 3.4, đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Trưởng phòng Tham mưu (Công an TP.HCM), cho biết công an đã xác định được người đàn ông sàm sỡ bé gái trong thang máy là một người từ Đà Nẵng vào TP.HCM thăm người thân.
Nguồn tin Báo Thanh Niên cho biết người đàn ông có hành vi sàm sỡ bé gái là ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, quê Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) là nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng, về hưu năm 2018. Chiều 3.4, ông Linh đã đến Đội điều tra tổng hợp Công an Q.4 để làm việc. Đến 17 giờ cùng ngày, ông Linh vẫn còn làm việc với cán bộ điều tra Công an Q.4.
[VIDEO] Cascadeur Phi Ngọc Ánh hướng dẫn đối phó "yêu râu xanh" trong thang máy
Theo tìm hiểu PV Thanh Niên, trong đêm 2.4, khi clip ghi lại cảnh người đàn ông có hành vi sàm sỡ ôm, áp sát mặt vào bé gái, sau đó kéo bé gái vào người trong thang máy được lan truyền trên mạng xã hội, Ban Quản lý chung cư Galaxy 9 đã họp khẩn cấp. Kết thúc cuộc họp, Ban quản lý thống nhất, sẽ dán hình ảnh công khai người đàn ông này tại chung cư sau khi công an xác định danh tính và hành vi người này. Hôm qua, PV Thanh Niên đã gọi điện, nhắn tin vào số điện thoại ông Linh, xin gặp để xác minh vụ việc, nhưng ông không bắt máy, không hồi âm tin nhắn.
Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh ngày 3.4 đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, yêu cầu Công an TP.Đà Nẵng chủ động phối hợp với Công an TP.HCM để xác minh thông tin vụ “sàm sỡ bé gái trong thang máy” xảy ra tại chung cư Galaxy, P.1, Q.4, TP.HCM. UBND TP.Đà Nẵng chỉ đạo Công an TP.Đà Nẵng vào cuộc, báo cáo kết quả về UBND TP. Trước đó, Sở Thông tin - Truyền thông TP.Đà Nẵng đã báo cáo và tham mưu UBND TP.Đà Nẵng sớm có chỉ đạo để “tránh khủng hoảng truyền thông”.
Bên lề buổi giám sát về giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TP.HCM vào ngày 3.4, ông Triệu Thế Hùng, Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục, Thanh niên - Thiếu niên - Nhi đồng của Quốc hội, có cuộc trao đổi với báo chí về tình hình bạo lực học đường và XHTD trẻ em xảy ra gần đây, điển hình như vụ việc trên.
Ông Hùng cho hay dù hiện nay đã có nhiều điều luật, quy định… bảo vệ quyền trẻ em, nhưng pháp luật cần bổ sung để hoàn thiện hơn so với thực tiễn. Các quy định xử lý, trừng phạt, chế tài cần mạnh để có tính răn đe quyết liệt hơn, phải có tính răn đe mới có thể loại bỏ, hạn chế được những vụ việc xâm hại trẻ em vừa qua. Cần đặt trách nhiệm của các cơ quan thực thi pháp luật, làm không tốt, không đúng cũng phải chịu xử lý của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.