Phải xử lý mạnh những kẻ bỏ độc vào thực phẩm

10/06/2013 03:10 GMT+7

Đó là một trong nhiều ý kiến của bạn đọc về bài viết Dùng chất gây ung thư sản xuất bún trên Thanh Niên ngày 9.6.

Có từ lâu rồi

Theo tôi biết, không chỉ riêng Tây Ninh mà hầu hết các lò bún trên cả nước đã sử dụng chất tẩy trắng này cách đây hơn 4 năm (do vậy mới có chuyện người ta đi mua bún nhưng tìm những nơi có sợi bún ít trắng để mua). Không riêng các lò bún mà kể cả các cơ sở giết mổ cũng dùng chất tẩy trắng để làm sạch nội tạng, làm sạch thịt bẩn nhập khẩu. Các cơ quan chức năng cần vào cuộc sớm và có biện pháp triệt để ngăn chặn thực trạng này.

Thái Vũ (ctcpchaungocvu@gmail.com)

Phải xử lý mạnh những kẻ bỏ độc vào thực phẩm 

Siết chặt kinh doanh, mua bán phụ gia, hóa chất

Nên siết lại việc kinh doanh chất phụ gia, hóa chất… Để tình trạng mua phụ gia, hóa chất dễ như mua một bó rau như hiện nay thì việc cộng đồng bị đầu độc sẽ còn diễn ra.

Bùi Anh Tiến (tienhelem@yahoo.com.vn)

Biết ăn gì ?

Một xã hội, một đất nước mà thực phẩm đụng vào đâu cũng có độc là một đất nước đứng trước những nguy cơ bệnh tật. Hết heo, gà bẩn, thịt thối, dầu ăn từ ống cống, giá ăn có hóa chất, rau củ quả tẩm chất tăng trưởng, chất bảo quản... thì nay đến bún - một thực phẩm phổ biến, rất nhiều người dùng cũng “dính” hóa chất. Vậy để bảo đảm sức khỏe, người dân ăn gì đây?

Nguyễn Văn Vỹ (vutrongkhang@yahoo.com)

Phải xử phạt nặng

Đã đến lúc phải sửa đổi những quy định pháp luật liên quan đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Cần đưa hành vi vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm vào loại tội phạm hình sự với mức xử phạt rất cao... Nếu không sớm làm điều này, số người bị đầu độc bởi hóa chất trong thực phẩm sẽ càng tăng lên.

Trung Lương (nguoivotinh@yahoo.com)

Lê Phước Nghĩa
Đã đến lúc báo động về tình trạng thực phẩm chứa chất độc, gây hại cho sức khỏe con người. Nhà nước phải có động thái cụ thể để triệt tiêu việc bỏ độc vào thực phẩm như hiện nay.

Lê Phước Nghĩa (Tân An, Long An)

Cao Văn Nhân

Bây giờ, trước khi ăn một món gì, câu hỏi đầu tiên luôn là nó có độc không, có vệ sinh không trước khi hỏi có ngon không? Nếu không có báo chí phanh phui các sự việc này thì người dân làm sao biết mà phòng tránh. Vai trò của nhà nước ở đâu trong vấn đề này?

Cao Văn Nhân (Q.7, TP.HCM)

Thanh Đông
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Dùng chất gây ung thư sản xuất bún
>> Phát hiện chất tẩy trắng trong sản xuất bún, bánh canh
>> Đà Nẵng kiểm tra các cơ sở sản xuất bún

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.