Phải nghiêm trị người chồng 'xăm trổ' đánh đập vợ dã man

20/11/2019 05:00 GMT+7

Hình ảnh người chồng 'xăm trổ' đánh đập vợ dã man một lần nữa gióng lên tiếng chuông cảnh báo về nạn bạo hành gia đình .

Vụ việc người chồng 'xăm trổ' đá, đạp hàng chục cái vào người, mặt vợ trong clip đang lan truyền và gây sốc trên mạng xã hội một lần nữa gióng lên tiếng chuông cảnh báo về nạn bạo hành gia đình.
Như Thanh Niên đã thông tin, chiều 19.11, Công an P.An Thạnh, TX.Thuận An (Bình Dương) đã triệu tập Nguyễn Thanh Hòa (34 tuổi, ngụ Bình Dương) là người trong clip đang lan truyền gây sốc trên mạng xã hội sau khi đá, đạp hàng chục cái vào người, mặt vợ.
Sau đó vụ việc đã được chuyển cho Đội điều tra tổng hợp Công an TX.Thuận An điều tra làm rõ. Bước đầu, tại Cơ quan Công an, Hòa thừa nhận hành vi đánh đập vợ là chị K. vào chiều 17.11 vì chị này đi sinh nhật về trễ và do mâu thuẫn trong gia đình.

Vừa xem, vừa sợ

Nhiều bạn đọc (BĐ) cho rằng hành vi của người chồng thể hiện trong clip là “coi thường tính mạng, nhân phẩm của người phụ nữ”. Họ cũng cảm thương người vợ phải chịu cảnh đánh đập dã man.
“Cùng là thân phận phụ nữ với nhau, tôi rất cảm thương cho hoàn cảnh người vợ trong clip khi lấy phải một người chồng vũ phu. Phụ nữ, đôi lúc vì con, vì sợ điều tiếng, không dám lên tiếng hoặc nhờ pháp luật can thiệp khi bị “người bạn đời” của mình bạo hành. Chừng nào suy nghĩ nhẫn nhục, chịu đựng, không dám lên tiếng (ít nhất là nhờ Hội phụ nữ địa phương can thiệp), thì “ngựa sẽ quen đường cũ” và nhiều khả năng sẽ còn “chịu đựng” dài dài”, BĐ Phương Nguyễn (Bình Thuận) chia sẻ.
BĐ Minh Uyên (Vĩnh Phúc) bức xúc: “Tôi vừa xem clip, tim vừa đập mạnh vì sợ và tức giận trước cảnh đánh đập vợ dã man của ông Hòa. Đáng lưu ý, ngay từ đầu ông Hòa đã cố tình đặt điện thoại di động ở vị trí cố định, nhìn vào ống kính camera điện thoại rồi sau đó tiến đến người vợ vừa đánh, đạp vừa răn đe, “dạy dỗ”. Ông ta có dấu hiệu xem thường nhân phẩm của vợ mình đến nỗi coi việc quay lại hành động vũ phu, đáng lên án của mình như thể ông ta là “nhân vật chính” trong đoạn phim, hay vở kịch vậy”.
BĐ Lê Tích Tra (Hà Tĩnh) sau khi xem clip và thốt lên “quá sức tưởng tượng” thì đề nghị: “Tư tưởng gia trưởng đã biến những kẻ này thành kẻ vũ phu, mà tin chắc đây không phải là lần đầu. Cần truy cứu hình sự thì mới đủ sức răn đe”.

Làm nghiêm để tránh mầm họa xã hội

BĐ Trịnh Thị Ngân (Bình Dương) đề nghị Công an TX.Thuận An cần khẩn trương xử lý vụ bạo hành gia đình này “làm điểm” để răn đe những kẻ coi thường nhân phẩm tính mạng phụ nữ trong gia đình. Đồng quan điểm, BĐ Đoàn Xuân Hòa (Hà Nội) bày tỏ: “Người chồng côn đồ vũ phu này phải chịu sự trừng trị của pháp luật. Những kẻ này không chỉ hành hạ vợ con, mà còn là mầm họa của xã hội”.
Bên cạnh việc yêu cầu trị nghiêm, BĐ Nguyễn An (TP.HCM) cũng đặt ra vấn đề nhức nhối: “Tôi tự hỏi, clip lan truyền trên mạng cho thấy người chồng đã đánh vợ mình gần 10 phút, chị vợ khóc lóc, van xin ông này bỏ qua, nhưng mỗi lần van xin thì người vợ lại bị đá, đạp tới tấp vào người kèm những câu chửi rủa tục tĩu, tại sao những người cùng trọ, hàng xóm không báo cho công an phường? Hay lại cho rằng đây là chuyện bình thường, “chuyện nhà người ta”, nên không đáng quan tâm? Nếu thực sự có suy nghĩ thờ ơ trước những nạn nhân bị bạo hành (mà đa số là người già, phụ nữ, trẻ em), liệu rằng thứ mà chúng ta rêu rao bảo vệ phụ nữ, trẻ em có được ngăn ngừa?”.
BĐ Huỳnh Hương đồng cảm với Nguyễn An khi cho rằng: “Có rất nhiều người vô tâm trước cảnh bạo lực nhà người khác”. “Có tâm thì nên âm thầm báo công an, đó cũng là góp phần ngăn chặn bạo hành gia đình”, BĐ này viết.
Phải xử thật nặng mới có tính răn đe!
Nghè Thường (Hà Nam)
Hành vi của ông chồng này chỉ cho thấy khoe hình xăm, sĩ diện, ăn nhậu và vũ phu thôi!
Nguyễn Quang Duy (Lâm Đồng)
Khởi tố, bắt tạm giam những kẻ côn đồ, vũ phu này. Pháp luật phải mạnh tay với những đối tượng này để bảo vệ phụ nữ và trẻ em!
Thiện Lê (TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.