Phải mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất ngay trong 2017

10/02/2017 06:21 GMT+7

Ngày 9.2, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đặc biệt nhấn mạnh yêu cầu trên khi làm việc với Công ty thiết kế và tư vấn xây dựng công trình hàng không (ADCC) thuộc Bộ Quốc phòng để bàn phương án điều chỉnh quy hoạch nhằm mở rộng, nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng nêu rõ 4 yêu cầu đối với việc cải tạo, nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất. Đầu tiên là phải thật nhanh để có thể khắc phục ngay tình trạng ùn tắc “từ trên trời xuống dưới đất, từ trong ra ngoài” như hiện nay, ngay trong năm 2017, để năm 2018 có thể đưa vào sử dụng được. Thứ hai là phải rẻ bởi vốn đầu tư công hiện đang rất khó khăn, do đó phải hạn chế ở mức thấp nhất nguồn vốn nhà nước, thay vào đó cần có giải pháp để khuyến khích xã hội hóa, huy động vốn của các doanh nghiệp cho đầu tư. Thứ ba là phải đảm bảo chất lượng công trình, kể cả chất lượng về mỹ quan, cảnh quan, môi trường. Yêu cầu thứ tư là phải đảm bảo an toàn cả trong quá trình đầu tư xây dựng, khai thác, sử dụng công trình; đảm bảo an toàn, an ninh hàng không.
Phó thủ tướng cũng lưu ý đơn vị tư vấn đặc biệt chú ý giao thông kết nối với sân bay. Đơn vị tư vấn khẩn trương hoàn thiện các phương án trước ngày 25.2.2017 để báo cáo Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Tuy nhiên, Bộ GTVT cần chủ trì để tách thành các dự án, đề xuất cơ chế đầu tư, xác định rõ nguồn vốn cho từng hạng mục để khi được phê duyệt có thể triển khai ngay. “Khi hoàn thiện được các phương án, cần công khai cho mọi người dân được biết”, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.