Phải mạnh tay với karaoke 'khủng bố'

30/12/2019 05:56 GMT+7

Thêm một vụ án mạng liên quan đến mở loa karaoke "kẹo kéo" ca hát gây ồn ào khiến bạn đọc lo lắng và đề nghị cơ quan chức năng phải vào cuộc quyết liệt để dẹp bỏ vấn nạn này.

Như Thanh Niên thông tin, khoảng 22 giờ ngày 28.12, tại một nhà trọ trên đường Võ Văn Kiệt, P.7, TP.Bạc Liêu (Bạc Liêu) có hai nhóm thanh niên ngồi nhậu ở hai phòng trọ liền kề. Trong đó, nhóm của anh Nguyễn Khánh Duy (32 tuổi, ở P.5, TP.Bạc Liêu) có mở thùng loa “kẹo kéo” để ca hát. Nhóm thanh niên nhậu phòng kế bên qua cự cãi, cho rằng anh Duy và các bạn hát lớn tiếng, gây ồn ào. Bất ngờ một thanh niên dùng dao đâm một nhát chí mạng vào vùng cổ của Duy. Dù được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu cấp cứu ngay lập tức, tuy nhiên nạn nhân được xác định đã tử vong trước đó. Theo thông tin từ công an, sau khi gây án, nghi can giết anh Duy cùng nhóm bạn đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Bất lực với loa "kẹo kéo" ?

Vì cái loa kẹo kéo mà đánh người chấn thương sọ não, vứt vào bãi cỏ - Video tư liệu

Đề nghị phạt tiền triệu + tống giam những kẻ mở loa đài oang oang hoặc hát karaoke làm ảnh hưởng hàng xóm. Đó là những kẻ "khủng bố" bằng âm thanh.

Hùng Vĩ (Đà Nẵng)

Thời gian qua, trên cả nước xảy ra nhiều vụ án mạng liên quan đến việc mở loa karaoke "kẹo kéo" ca hát gây ồn ào. Nhiều người rất bức xúc trước vấn nạn karaoke "khủng bố" này. "Đã bao nhiêu vụ án mạng xảy ra do cái loa karaoke này rồi, phải có biện pháp hoặc luật gì về "ô nhiễm tiếng ồn" ở những khu dân cư đi chứ", bạn đọc (BĐ) Tiểu Minh (Cần Thơ) bức xúc.

Chính quyền nên quản lý mấy cái loa kẹo kéo này sớm. Đã có nhiều vụ án mạng do cái loa kẹo kéo này gây nên rồi.

Thỏ (Hà Nội)

BĐ Nguyên Anh (TP.HCM) ý kiến: "Vấn nạn! Có tiền ăn nhậu nhưng không có tiền hát karaoke, thích làm phiền hàng xóm. Từ giờ đến tết sẽ còn nhiều vụ nữa liên quan đến cái loa kẹo kéo này. Người thích yên tĩnh, kẻ ưa ồn ào. Hầu như chính quyền bó tay trước vấn nạn karaoke này".
"Hát hò hét như vậy, chỉ liên quan đến đám ăn nhậu và như hành hạ hàng xóm, chắc chắn sẽ còn có án mạng nữa, nếu tiếp tục bó tay và bất lực", BĐ Tân (Bà Rịa-Vũng Tàu) lo lắng.
Cùng quan điểm, BĐ Đoàn Tuấn Anh (Bạc Liêu) cho rằng: "Đi làm cả ngày về đến nhà không có thời gian để trò chuyện cùng gia đình. Mở nhạc cho đã rồi đến vợ hát, xong rồi chồng hát, rồi đến con lớn hát, rồi đến con nhỏ xíu hát... Biết hay lắm rồi nhưng đâu cần ngày nào cũng "tra tấn" người khác vậy đâu. Tôi rất mong muốn vấn nạn này đừng xảy ra để có ngày thành bi kịch...”.

Phải mạnh tay chấn chỉnh

Tiếng ồn karaoke đang là vấn nạn, là nỗi kinh hoàng của người dân, quá sức chịu đựng rồi.

Huỳnh Khương (TP.HCM)

Nhiều BĐ cho rằng dẫn đến kết cục bi thảm như thế này là do giọt nước tràn ly. Vì vậy để tránh chuyện đáng tiếc có thể xảy ra thì cơ quan chức năng phải vào cuộc quyết liệt dẹp bỏ vấn nạn này. "Thực sự thì cái kiểu hát karaoke bất quy tắc, gây phiền hà hàng xóm, cộng đồng này ai cũng ghét cay đắng từ nhiều năm nay rồi. Nói nhẹ nhàng thì lại trách xa lánh anh em, nói nghiêm túc thì gây hậm hực, hận thù, chửi bới nhau thì xảy ra xô xát... Tóm lại thì ý thức của mỗi người là vấn đề mấu chốt thôi. Vấn nạn này nên đưa vào luật để quản lý giống như việc vứt rác nơi công cộng mới may ra bớt, giảm", BĐ Trần Hùng Cường (TP.HCM) đề nghị.
Cùng quan điểm, BĐ Trần Thanh Hải (TP.HCM) cho rằng: "Cần có văn bản quy phạm pháp luật để quản lý. Trước mắt mở loa kẹo kéo sau 21 giờ, hoặc trong giờ nghỉ trưa thì cần có quy định phạt hành chính".
"Chính quyền phải mạnh tay dẹp bỏ vấn nạn karaoke "khủng bố" này. Đã có rất nhiều câu chuyện đau lòng từ chính chiếc loa kẹo kéo này rồi. Hát karaoke không ai cấm, tuy nhiên phải thật văn minh, tránh những giờ nghỉ ngơi của mọi người. Nên có luật quy định chi tiết về việc này", BĐ Trúc Tùng (TP.HCM) ý kiến.
"Trào lưu nguy hiểm, chính quyền cần có biện pháp mạnh xử lý răn đe về việc tụ tập gây ồn ào mất trật tự trong khu dân cư. Đây không chỉ đơn thuần là giải trí mà gây ảnh hưởng sự nghỉ ngơi của người khác", BĐ N.H.Chi (TP.HCM) đề nghị.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.