Phải mạnh tay với hành vi pha chế xăng giả

07/11/2020 05:00 GMT+7

Nhiều ý kiến đề nghị pháp luật phải trừng trị nghiêm khắc hành vi sản xuất chế biến, vận chuyển trái phép và buôn lậu xăng giả .

Như Thanh Niên thông tin, Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang tiếp tục làm việc với những đối tượng liên quan để điều tra đường dây làm xăng giả quy mô lớn tại TP.Vũng Tàu.

Thủ đoạn quái chiêu chế tạo xăng giả trong "đại công xưởng" ở Vũng Tàu

Đề nghị cơ quan chức năng làm rõ, xử lý nghiêm theo pháp luật những đối tượng pha chế, sản xuất buôn bán xăng giả và các tổ chức, cá nhân có trách nhiệm kiểm tra, giám sát mặt hàng này.    

Đại Nghĩa

Theo điều tra ban đầu, khoảng 1 giờ ngày 31.10, các trinh sát Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ập vào kho hàng trên đường Phước Thắng, P.12 (TP.Vũng Tàu), phát hiện nhiều người đang có hành vi pha chế, làm xăng giả.
Thời điểm kiểm tra, những người trong kho đang bơm 2.000 lít xăng lên xe bồn BS 84C-033.72 do Nguyễn Minh Chiến (25 tuổi, ngụ Trà Vinh) điều khiển. Tại kho hàng còn có 70.000 lít hóa chất lỏng (nghi xăng giả), bột màu, chất toluene, các dụng cụ, phương tiện dùng để pha chế xăng giả...
Hóa chất dùng pha chế xăng giả là toluene mua tại TX.Phú Mỹ, bột màu mua ở chợ Kim Biên (TP.HCM). Kho hàng này của Công ty TNHH TM vận tải xăng dầu 89 (trụ sở tại TP.Vũng Tàu).
Giám đốc công ty là Nguyễn Văn Nhân không xuất trình được hóa đơn, chứng từ nguồn gốc số hàng tại kho. Người chỉ đạo pha chế xăng giả là Lê Văn Nguyên, Giám đốc Công ty TNHH TM vận tải xăng dầu Minh Nguyên (trụ sở tại Q.7, TP.HCM). 5 người tại kho hàng khai nhận thực hiện pha chế xăng giả từ tháng 9.2020 đến lúc bị bắt quả tang. Số lượng xăng giả làm trước đó được đưa đi Đồng Nai, Bình Dương, Trà Vinh tiêu thụ.

“Đây là tội ác”

Nhiều bạn đọc (BĐ) gửi ý kiến phản hồi về cho Thanh Niên, lên án hành vi sản xuất chế biến, vận chuyển trái phép xăng giả. BĐ tên Thái đề nghị phải nghiêm trị hành vi này vì: “Những người vì đồng tiền mà bất chấp pha chế xăng giả, nguy cơ khi xe đổ xăng dễ gây cháy nổ”.

Nên mở rộng điều tra, rà soát trên cả nước. Pháp luật phải mạnh tay với loại tội phạm này vì nguồn lợi từ xăng giả quá lớn khiến nhiều người bất chấp.    

Vu Quang

“Bao nhiêu vụ cháy nổ cũng xuất phát từ xăng giả. Đọc thông tin mà bức xúc, phẫn nộ quá. Cần lắm sự nghiêm khắc của pháp luật đối với loại tội phạm này để bảo vệ người tiêu dùng và nền kinh tế”, BĐ Thành Long bức xúc.
“Đây là một tội ác. Đã có rất nhiều vụ cháy nổ xe máy, ô tô... gây nên những tai nạn chết người thương tâm có thể do dùng xăng giả. Cần nghiêm trị những kẻ sản xuất xăng giả”, BĐ Phạm Hùng lên án.
Tương tự, BĐ Ngọc Lan cho rằng: “Hành vi sản xuất xăng giả rất đáng bị lên án. Người tiêu dùng sẽ đối mặt với nguy hiểm khi vô tình sử dụng loại xăng giả này. Pháp luật phải xử lý nghiêm để răn đe”.

Phải xử lý nghiêm

Nhiều ý kiến đề nghị pháp luật phải xử lý nghiêm hành vi pha chế, sản xuất xăng giả. “Hành vi vi phạm pháp luật này không chỉ gây thiệt hại cho người dùng mà còn có thể gây ra nguy cơ cháy nổ làm nguy hiểm đến tính mạng người dân. Pháp luật phải xử lý nghiêm hành vi sản xuất chế biến, vận chuyển trái phép và buôn lậu xăng giả”, BĐ Minh Tuyền ý kiến.

Cần xử nghiêm minh. Ở VN hay có các vụ cháy xe chắc là từ đây.    

T.H.T

Tương tự, BĐ Ngọc Nguyễn cho rằng: “Đây là hành vi gây thiệt hại cho toàn xã hội, vì vậy ngoài xử lý hình sự thì cần phải tịch thu tài sản có được từ các hoạt động làm ăn phi pháp này”.
BĐ Trúc Lê đề nghị: “Pháp luật phải xử lý hình sự những kẻ sản xuất, pha chế xăng giả. Đây là hành vi phá hoại kinh tế trong nước, cũng như gây ra các nguy cơ cháy nổ khi sử dụng, nguy hiểm đến tính mạng người dân”.
“Với lượng xăng giả lớn như vậy thì có biết bao nhiêu người vô tội phải chịu thiệt hại, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng? Nhiều trường hợp hư hỏng xe cộ, cháy xe, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe chỉ vì những người làm ăn thất đức này. Cơ quan chức năng cần phải có những biện pháp nghiêm khắc để chấm dứt tình trạng trên”, BĐ Đức Hạnh ý kiến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.