Phải lôi hết bọn tội phạm 'ẩn mình' ra ánh sáng

21/12/2020 05:26 GMT+7

Nhiều bạn đọc Báo Thanh Niên phẫn nộ với tội phạm 'ẩn mình' trên mạng xã hội như vụ đòi nợ thuê, đánh ghen... và yêu cầu cơ quan chức năng phải quyết liệt vào cuộc triệt xóa loại tội phạm này.

Nhiều bạn đọc đã bất ngờ và phẫn nộ với các loại dịch vụ đòi nợ thuê, đánh ghen... nở rộ công khai trên mạng xã hội, gây mất an ninh trật tự xã hội; đồng thời yêu cầu cơ quan chức năng phải quyết liệt vào cuộc triệt xóa loại tội phạm này càng sớm càng tốt.
Như Thanh Niên thông tin trong loạt bài Tội phạm “ẩn mình” trên không gian ảo (ngày 19 - 20.12.2020), chỉ cần gõ cụm từ cần người đánh ghen “đổ máu”, khủng bố số điện thoại của “tuesday”, đòi nợ thuê... trong các hội nhóm Facebook, lập tức tìm thấy đủ loại dịch vụ tùy theo mức độ.
Đáng nói, dịch vụ đòi nợ sẵn sàng “lấy máu” con nợ hoặc dịch vụ bắt ghen cam kết đánh đối thủ bầm mặt, gãy tay, gãy chân nằm viện... và giá cả lệ thuộc vào tỷ lệ thương tật của nạn nhân. Đáng lo hơn, do dịch vụ đòi nợ sẽ bị cấm đầu năm 2021 nên dịch vụ đòi nợ thuê càng giao dịch rầm rộ trên không gian mạng xã hội.

“Không thể chấp nhận”

“Sao lại có chuyện kinh khủng như vậy trên mạng? Nói chuyện về “đánh người” mà tự nhiên, công khai như là chuyện bình thường hằng ngày? Đáng sợ quá”, bạn đọc (BĐ) Tôn bức xúc.
Nhiều BĐ khác cũng cùng bức xúc này. BĐ Duy Hiền viết: “Có nhóm quy tụ cả trăm, cả ngàn thành viên, “giao dịch công khai” trên mạng xã hội như thế này, bọn tội phạm này đúng là dám thách thức pháp luật rồi. Không thể chấp nhận được. Các cơ quan chức năng phải vào cuộc quyết liệt, không thể để tồn tại cái gọi là “dịch vụ đòi nợ, đánh ghen, xử người...” táo tợn như thế”. Còn BĐ Kiên thì như không tin: “Có cả “dịch vụ” công khai làm chuyện bậy bạ vậy sao? Cạn lời”.
“Một góc mạng xã hội đã trở thành nơi “giao dịch” tội ác rồi. Mong cơ quan công an ra tay dẹp hết cho bà con nhờ”, BĐ Thuận Thành mong mỏi.

Mạng “ảo” nhưng tội phạm thật

Trước việc nở rộ những dịch vụ trên, BĐ Minh Hoàng đề nghị: “Cho dù là không gian ảo và cho dù có “ẩn mình” đến đâu thì cũng là tội phạm thật. Chúng ta đã có luật an ninh mạng, đề nghị công an vào cuộc xử lý quyết liệt bọn tội phạm này. Lôi hết bọn chúng ra ánh sáng”.
Cùng quan điểm, BĐ Thiên Ý nhấn mạnh: “Đề nghị các cơ quan chức năng quyết liệt triệt phá các “dịch vụ đâm thuê đánh mướn” ẩn mình trên mạng xã hội như thế. Không thể có chuyện không thích người nào thì lên mạng thuê dịch vụ đánh dằn mặt, đâm chém... được. Đừng coi đó là ảo, mà tội phạm là thật”.
Trong khi đó, nhìn ở góc độ con người đối xử với nhau, BĐ Thụy Trâm than thở: “Đồng loại sao lại đối xử với nhau như thế nhỉ? Có cả “công nghệ” tạt mướn, đánh thuê... ghê quá, đáng sợ quá. Rất mong công an triệt phá hết bọn này ngay từ trong trứng nước, để bảo vệ cuộc sống yên lành cho người dân”.
BĐ Thanh Lam cũng tỏ ra ngao ngán: “Tình cảm nhiều người ngày nay sao rẻ thế, nếu không còn yêu thương nhau nữa thì nên chia tay vui vẻ, sao lại phải thuê người đánh kẻ thứ 3, thuê người theo dõi vợ/chồng mình nhỉ? Vừa tốn tiền, vừa tốn thời gian lại vừa phạm pháp”.
Nên bắt hết bọn tội phạm này và cả những người thuê chúng hành động. Phải xử thật nặng, nhất là người thuê... Cứ nghĩ có ai đó ghét mình, mất mấy triệu bạc là hắn thuê được kẻ “xử dằn mặt” mình thì đã thấy nổi gai ốc... Đáng sợ thật!
Phúc
Nên nhớ rằng, thế giới ảo nào thì cũng sẽ bị “lộ” hết, không có gì che giấu được. Đừng tưởng “ẩn mình” là không ai biết, muốn làm gì thì làm.
Tăng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.