Phá vụ vận chuyển gỗ lậu, đá quý trị giá nhiều tỉ đồng ở Quảng Trị

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
27/09/2021 10:18 GMT+7

Hơn 150 m 3 gỗ lậu và 11 tấn đá quý được giấu trong các container không có tờ khai nhập khẩu hàng hóa, có giá trị nhiều tỉ đồng đã được lực lượng chức năng ở cửa khẩu La Lay (Quảng Trị) phát hiện…

Sáng nay 27.9, Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết Phòng phòng chống ma túy và tội phạm của đơn vị đã phối hợp với Đoàn 2, Cục Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội biên phòng, Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị phát hiện, bắt giữ vụ buôn lậu gỗ, đá quý hiếm trị giá nhiều tỉ đồng.
Trước đó, ngày 17.9, tại Cửa khẩu quốc tế La Lay (H.Đakrông), các lực lượng phối hợp đã kiểm tra 7 xe container của Công ty TNHH xuất nhập khẩu An Trần (địa chỉ tại số 37 Trần Đại Nghĩa, P.5, TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị). 

Số gỗ quý hiếm được phát hiện khai gian lận.

ĐÌNH TIẾN

Qua kiểm tra, những xe container này đang vận chuyển gần 450 m3 gỗ các loại và gần 11 tấn đá quý hiếm từ Lào vào Việt Nam, tổng trị giá ước tính ban đầu trên 29 tỉ đồng. Trong đó, phát hiện khai báo gian lận hơn 77 m3 gỗ quý hiếm, gồm gỗ cẩm lai, gỗ trắc. Gần 11 tấn đá quý được giấu trong các container không có tờ khai nhập khẩu hàng hóa.
Để qua mặt cơ quan chức năng, các chủ hàng thiết kế gia cố thêm vách ngăn, hầm hàng trên ô tô, kết hợp lợi dụng số lượng hàng nhiều, quy cách không đồng nhất để trà trộn, cất giấu gỗ lậu, đá quý.
Biên phòng Quảng Trị nhận định đây là một vụ án phức tạp, tốn nhiều thời gian để phá án, làm rõ... Hiện các lực lượng đang phối hợp mở rộng điều tra, xử lý vụ án theo quy định của pháp luật.
 

Biên phòng đánh sập điểm buôn bán lẻ ma túy ở biên giới

Nguyễn Đức Trung và tang vật ma túy.

ẢNH: MẠNH HÙNG

Hôm nay 27.9, Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế La Lay cho biết vừa triệt phá 1 tụ điểm mua bán ma túy hoạt động vô cùng tinh vi tại địa bàn xã A Ngo (H.ĐaKrông, tỉnh Quảng Trị), thu giữ 145 viên ma túy tổng hợp.
Cụ thể, qua trinh sát, lực lượng chức năng phát hiện Nguyễn Đức Trung (25 tuổi, quê Quảng Bình, tạm trú xã A Ngo, H.ĐaKrông) có hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy. Dưới vỏ bọc là quán tạp hóa, Trung tập kết ma túy, cất giấu trong các ống hút, gói bánh kẹo để bán lẻ cho các con nghiện. Các con nghiện khi có yêu cầu sẽ liên lạc qua điện thoại để Trung mang ma túy đi giao hoặc đến nhà của Trung để mua ma túy.
Nắm được phương thức hoạt động của Trung, vào lúc 13 giờ 30 phút chiều qua 26.9, Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế La Lay phối hợp Công an xã A Ngo bắt quả tang Trung đang vận chuyển 11 viên ma túy tổng hợp đi tiêu thụ. Tiếp tục khám xét nơi ở của nghi phạm, lực lượng chức năng thu giữ thêm 134 viên ma túy tổng hợp (hiệu WY).
Bước đầu, Trung khai nhận số ma túy trên được mua tại H.Hướng Hóa (Quảng Trị) mang về cất giấu và bán lại cho các con nghiện trên địa bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.