Phá vụ 'trộm, bán máy xúc liên tỉnh'

19/07/2018 13:23 GMT+7

Nhóm nghi phạm trộm máy xúc ở Lâm Đồng rồi dùng xe tải chở đi cất giấu ở Đồng Nai, sau đó sơn lại màu, cà xóa số khung, số máy, rồi đem bán máy xúc ở Bình Dương.

Sáng 19.7, Công an H.Bảo Lâm (Lâm Đồng) cho biết đơn vị này đã phối hợp với Công an Đồng Nai và Công an Bình Dương bắt khẩn cấp Nguyễn Thế Phong (36 tuổi, ngụ Bình Dương), Lê Ngọc Tuấn (34 tuổi, ngụ Đồng Nai) và Bùi Minh Hiếu (25 tuổi, ngụ Lâm Đồng) để điều tra về hành vi trộm máy xúc.
Theo Công an H.Bảo Lâm, ngày 27.4.2017, đơn vị nhận được tin báo của ông Phạm Anh Vũ (ngụ tại thôn 1, xã Lộc Ngãi, H.Bảo Lâm) về việc bị kẻ gian lấy trộm một chiếc máy xúc.
Sau hơn 1 năm điều tra, xác định được nhóm đối tượng nghi vấn, Công an H.Bảo Lâm đã triệu tập Phong, Tuấn và Hiếu lên làm việc. Qua đấu tranh, cả Phong, Tuấn và Hiếu đã khai nhận toàn bộ hành vi trộm máy xúc.
Từ trái qua: Phong, Tuấn, Hiếu  Ảnh: Trùng Dương
Các đối tượng khai nhận: Sau khi bàn bạc, Phong, Tuấn và Hiếu đã cùng nhau trộm máy xúc, cho lên xe tải chở xuống TP.Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) cất giấu.
Một thời gian sau, Phong mang máy xúc vào một xưởng sửa xe ở TP.Biên Hòa sơn lại màu, cà xóa số khung, số máy. Sau đó, Phong đem máy xúc bán lại cho một người ở thị xã Dĩ An (Dình Dương) được 120 triệu đồng.
Công an H.Bảo Lâm sau đó đã phối hợp với Công an Bình Dương và Công an Đồng Nai tiến hành truy tìm, thu hồi lại máy xúc bị trộm để phục vụ công tác điều tra.
Hiện, Công an H.Bảo Lâm đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tam giam đối với Lê Ngọc Tuấn và Bùi Minh Hiếu để điều tra về tội “trộm cắp tài sản”. Cùng thời điểm, Công an H.Trảng Bom (Đồng Nai) cũng đã khởi tố, bắt tam giam đối với Nguyễn Thế Phong cũng với tội danh “trộm cắp tài sản”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.