Phá ổ làm 300 bằng đại học và 200 con dấu giả

06/12/2012 20:20 GMT+7

(TNO) Khoảng 1 giờ sáng ngày 6.12, Công an P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đã kiểm tra hành chính và tạm giữ hai người để điều tra hành vi làm giả con dấu, tài liệu của các cơ quan, tổ chức.

(TNO) Khoảng 1 giờ sáng ngày 6.12, Công an P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đã kiểm tra hành chính và tạm giữ hai người để điều tra hành vi làm giả con dấu, tài liệu của các cơ quan, tổ chức.

Hai người bị tạm giữ là hai chị em Nguyễn Kiều Vang (26 tuổi) và Nguyễn Văn Thắng (25 tuổi, cùng ngụ TP.Biên Hòa).

Qua kiểm tra hành chính căn nhà C23, tổ 3, KP 5, P.Tân Hiệp (do bà Nguyễn Xuân Dung, 52 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa đứng tên chủ nhà), công an P.Tân Hiệp phát hiện có khoảng 300 phôi bằng các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, bảng điểm, chứng chỉ tin học, ngoại ngữ, giấy phép lái xe, bằng tốt nghiệp các trường phổ thông tại TP.HCM, Đồng Nai.

Tiếp tục kiểm tra, công an phát hiện có khoảng 200 con dấu bằng nhựa được làm giả con dấu các trường đại học như Thái Nguyên, Đồng Nai, Bình Dương, và các trường đại học có danh tiếng tại TP.HCM...

Sau khi phối hợp với Công an TP.Biên Hòa để tiến hành khám xét nhà trọ, cơ quan chức năng tiếp tục phát hiện ba máy in màu, một máy scan, hai dàn máy vi tính cùng nhiều tài liệu để phục vụ việc làm giấy tờ giả.

 Phá ổ làm 300 bằng đại học và 200 con dấu giả
Công an đang kiểm tra hồ sơ, tài liệu con dấu giả thu được tại nhà trọ của Vang

Bước đầu Vang tự nhận hết lỗi về mình và cho rằng Thắng không liên quan. Theo lời khai của Vang, đầu tháng 9.2011, Vang quen biết trên mạng một người tên Phong (chưa rõ lai lịch) và bàn bạc nhau làm giấy tờ giả cho người có nhu cầu.

Để phục vụ làm giấy tờ giả, Vang mua nhiều phôi và mẫu dấu của các trường đại học, sở giáo dục - đào tạo trên cả nước rồi tự làm giả các bảng điểm tốt nghiệp, biên bản thi sát hạch lái xe bằng cách tự in mẫu biên bản rồi điền thông tin khách hàng vào và tự ký giả chữ ký rồi đóng dấu và bán với giá từ 200.000 đến 300.000 đồng.

Đối với bằng tốt nghiệp đại học, Vang liên kết với Phong làm giả bán với giá từ 800.000 đồng đến 1 triệu đồng. Trong đó, các con dấu và làm giả nhiều nhất là thuộc sở giao thông vận tải và sở giáo dục - đào tạo TP.HCM, Hà Nội, Gia Lai, Đắk Nông, Bà Rịa-Vũng Tàu, Quảng Ngãi, Long An, Bến Tre, Bạc Liêu, Vĩnh Long, Thừa Thiên-Huế, Thái Bình, Nam Định, An Giang….

Để tránh bị phát hiện, toàn bộ giao dịch Vang thực hiện với người có nhu cầu mua giấy tờ giả thông qua hình thức chat, email và chuyển tiền qua tài khoản ATM.

Tin, ảnh: Kim Cương

>> Làm giả giấy tờ để tham gia đấu thầu dự án
>> Quan điểm bảo thủ làm giảm chất lượng “yêu”
>> Hầu tòa vì làm giả giấy tờ đưa người ra nước ngoài

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.