Phá nhiều án nhờ móc khóa tố giác tội phạm

06/11/2016 07:00 GMT+7

Móc khóa được thiết kế nhỏ gọn, có in số điện thoại đường dây nóng của công an huyện, xã, thị trấn để người dân kịp thời báo khi phát hiện tội phạm hoặc các dấu hiệu tội phạm.

Thực hiện phong trào “Toàn dân tham gia tố giác tội phạm và tệ nạn xã hội qua đường dây nóng”, Công an H.Phong Điền (TP.Cần Thơ) đã xây dựng và triển khai mô hình “móc khóa tố giác tội phạm”.

tin liên quan

Vừa bán vé số, vừa tham gia tố giác tội phạm
Hơn 70 chị em làm nghề bán vé số ở TP.Vĩnh Long (Vĩnh Long) đã tình nguyện tham gia các CLB “Phụ nữ bán vé số phát hiện và tố giác tội phạm”, góp phần đáng kể trong việc ổn định an ninh trật tự địa bàn.
Móc khóa được thiết kế nhỏ gọn, có in số điện thoại đường dây nóng của công an huyện, xã, thị trấn để người dân kịp thời báo cho công an nơi gần nhất khi phát hiện tội phạm hoặc các dấu hiệu tội phạm. Đến nay, Công an H.Phong Điền đã phát cho người dân và thành viên các nghiệp đoàn xe ôm trên địa bàn huyện khoảng 3.500 móc khóa này.
Anh Lâm Quang Thức (ngụ ấp Mỹ Ái, xã Mỹ Khánh) kể một lần trên đường từ nhà ra chợ, thấy người dân vây bắt một thanh niên có hành vi cưỡng hiếp một bé gái, anh sực nhớ, liền xem số điện thoại của công an trên móc khóa xe của mình nên gọi ngay cho Công an xã Mỹ Khánh đến phối hợp vây bắt đối tượng.
Theo đại úy Lê Thái Hòa, Trưởng công an xã Mỹ Khánh, từ khi triển khai mô hình “móc khóa tố giác tội phạm đảm bảo an ninh trật tự”, Công an xã Mỹ Khánh đã nhận được 36/45 nguồn tin tố giác tội phạm của người dân.
Thượng tá Nguyễn Văn Thương, Trưởng công an H.Phong Điền, cho biết qua một năm triển khai mô hình, thông qua số điện thoại trên móc khóa, lực lượng công an đã nhận được 177 tin báo tố giác tội phạm và tệ nạn xã hội từ người dân. Trong đó có 123 tin báo có giá trị, giúp công an điều tra làm rõ 2 vụ phạm pháp hình sự, khởi tố 2 đối tượng, triệt phá 60 tụ điểm tệ nạn xã hội, bắt 224 đối tượng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.