Phá đường dây tín dụng đen có nhiều bảo kê kiêm trộm cắp

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
28/08/2019 20:08 GMT+7

Hoạt động cho vay nặng lãi với lãi suất lên đến 250%/năm, đường dây 'tín dụng đen' tại Thừa Thiên - Huế có tới 4 đàn em bảo kê, đòi nợ.

Ngày 28.8, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an Thừa Thiên - Huế cho biết, vừa triệt phá đường dây tín dụng đen hoạt động cho vay nặng lãi trên địa bàn tỉnh từ năm 2018 đến nay.

Huy động "đàn em" để bảo kê

Theo đó, Phòng CSHS đã phối hợp với Công an TP.Huế bắt giữ Nguyễn Đắc Hải Anh (20 tuổi, trú tại TP.Hà Nội, đang trú tại Phòng 210, tòa nhà CT2, Chung cư Aranya, P.Xuân Phú, TP.Huế), cùng 4 tòng phạm là "đàn em", gồm: Võ Bá Đạt (23 tuổi), Nguyễn Tiến Đại (21 tuổi), Đàm Quang Trung (20 tuổi, cùng trú tại TP.Hà Nội) và Nguyễn Đức Giang (21 tuổi, trú tại tỉnh Bắc Giang) vào Huế cùng thuê trọ tại số 61/3 Dương Văn An (P.Xuân Phú, TP.Huế) để hoạt động bảo kê, đòi nợ và cho vay nặng lãi.

Nhóm bảo kê chuyên đòi nợ và phạm tội hình sự bị lực lượng công an bắt giữ

Ảnh: C.A

"Đầu mối" ở Hà Nội, TP.HCM rót tiền

Lực lượng công an cũng tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của các nghi phạm trên, phát hiện và thu giữ số tiền hơn 100 triệu đồng; 4 thùng đựng sổ sách, tài liệu thể hiện việc cho vay tiền; 2 con dao kim loại dài khoảng 50 cm; 2 dùi sắt, 1 khẩu súng nhựa được các đối tượng dùng để đe dọa đòi nợ và 1 xe máy do trộm cắp.

Tại cơ quan công an, các nghi phạm đã khai nhận: Trong khoảng thời gian từ năm 2018 đến nay, có đến hơn 950 lượt người đến vay với tổng số tiền cho vay hơn 11 tỉ đồng với lãi suất từ trên 180%/năm đến hơn 250%/năm, thu lợi bất chính số tiền lãi hơn 1,8 tỉ đồng.

Đường dây tín dụng đen này hoạt động do một số đầu mối khác ở Hà Nội và TP.HCM “rót” tiền vào, và giao cho Hải Anh trực tiếp quản lý, điều hành tại Huế. 

Kẻ cầm đầu đường dây tín dụng đen Nguyễn Đắc Hải Anh tại cơ quan công an

Ảnh: C.A

Cũng trong quá trình điều tra, cơ quan công an phát hiện thêm nhóm này còn thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật khác như trộm cắp xe máy, giao cấu với trẻ em

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tạm giữ hình sự 5 người trong đường dây tín dụng đen chuyên cho vay nặng lãi để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.