Phá đường dây làm giấy tờ giả để lấy chồng Trung Quốc

25/04/2016 07:57 GMT+7

PC45, Công an Cần Thơ đã bắt quả tang một số nghi can đang giao nhận tiền cùng các giấy tờ có liên quan để chị Hoàng và Jiang Xuhua xuất cảnh sang TQ.

Phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an TP.Cần Thơ) chiều qua (24.4) đã ra lệnh tạm giữ Nguyễn Thị Hồng Anh (29 tuổi, ngụ xã Nhơn Ái), Nguyễn Thị Bảnh (61 tuổi, ngụ xã Trường Long, cùng H.Phong Điền, TP.Cần Thơ), Nguyễn Văn Nhứt (30 tuổi, ngụ P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, TP.HCM), Jiang Xuhua (41 tuổi, ngụ Quảng Tây) và Wu Kuaifa (31 tuổi, ngụ Giang Tây, cùng Trung Quốc - TQ) để làm rõ hành vi làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức để môi giới kết hôn với người TQ.
Trước đó, ngày 22.4, PC45 tiếp nhận thông tin một nhóm người VN có dấu hiệu chuẩn bị làm môi giới kết hôn với người TQ. Qua công tác nắm tình hình, sáng 23.4, PC45 phát hiện Hồng Anh đang tổ chức đưa Jiang Xuhua và chị Trần Thị Hoàng (22 tuổi, ngụ xã Trường Long) đến TP.HCM để làm thủ tục xuất cảnh sang TQ kết hôn. Chiều cùng ngày, tại P.Bình Hưng Hòa (Q.Bình Tân, TP.HCM), PC45 đã bắt quả tang một số nghi can đang giao nhận tiền cùng các giấy tờ có liên quan để chị Hoàng và Jiang Xuhua xuất cảnh sang TQ.
Quá trình điều tra ban đầu xác định, năm 2012, Bảnh môi giới cho Hồng Anh kết hôn với người đàn ông TQ. Qua đó, Hồng Anh quen biết rồi thỏa thuận với Jiang Xuhua và Wu Kuaifa sẽ về VN tìm phụ nữ để kết hôn. Ngày 12.3, Hồng Anh cùng Jiang Xuhua và Wu Kuaifa nhập cảnh vào VN (thời hạn là 3 tháng, lý do nhập cảnh là đi du lịch). Khi về VN, Hồng Anh móc nối với Bảnh tìm phụ nữ VN để kết hôn với Jiang Xuhua và Wu Kuaifa. Sau đó, Bảnh giới thiệu chị Hoàng và chị Nguyễn Thị Đông Nhi (22 tuổi, ngụ P.2, TP.Sóc Trăng, Sóc Trăng) và hẹn đến nhà Bảnh để xem mắt. Sau khi tiếp xúc, Jiang Xuhua đồng ý kết hôn với chị Hoàng còn Wu Kuaifa đồng ý kết hôn với chị Nhi. Chi phí môi giới và làm thủ tục kết hôn cho mỗi trường hợp là 120 triệu đồng, trong đó Bảnh có trách nhiệm chi cho gia đình bên phụ nữ VN là 40 triệu đồng. Tuy nhiên, quá trình làm thủ tục xuất cảnh cho chị Hoàng gặp trở ngại vì trước đây chị Hoàng đã trốn từ TQ về VN không có làm thủ tục xuất cảnh nên hiện tại không thể tiếp tục làm hộ chiếu xuất cảnh sang TQ. Lúc này, Bảnh đã mua một giấy CMND tên Nguyễn Thị Thúy Hằng (22 tuổi, ngụ H.Kiên Lương, Kiên Giang) rồi thay ảnh của chị Hoàng vào để làm hộ chiếu. Mặt khác, Bảnh nhờ người làm giả giấy xác nhận tình trạng độc thân mang tên Nguyễn Thị Thúy Hằng để hoàn thành thủ tục xuất cảnh cho chị Hoàng. Sau đó, Bảnh hướng dẫn chị Hoàng đến Đại sứ quán TQ để làm các thủ tục đăng ký kết hôn với người nước ngoài với tên là Nguyễn Thị Thúy Hằng và đã hoàn thành các thủ tục xuất cảnh thì bị phát hiện. PC45 đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.