Phá đường dây làm giả tài liệu, con dấu và buôn lậu ô tô

Phạm Đức
Phạm Đức
14/06/2019 10:49 GMT+7

Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa triệt phá một đường dây làm giả tài liệu , con dấu và buôn lậu ô tô từ Lào về Việt Nam.

Ngày 14.6, đại tá Đặng Hoài Sơn, Phó giám đốc, kiêm Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đơn vị này vừa bắt giữ, khởi tố 10 bị can trong đường dây làm giả tài liệu, con dấu và buôn lậu ô tô.
Theo tài liệu điều tra, tháng 11.2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh phát hiện đường dây mua bán làm giả tài liệu, con dấu và buôn lậu xe ô tô từ Lào về Việt Nam với quy mô lớn thông qua mạng xã hội nên lập chuyên án để triệt phá.
Qua điều tra, đường dây này có nhiều nghi phạm ở các tỉnh, thành phố trên toàn quốc tham gia. Các đối tượng trong đường dây đã móc nối với nhau làm giả giấy tờ, con dấu để hợp thức hóa các xe ô tô nhập lậu từ Lào và xe trộm cắp để bán cho những người có nhu cầu, thu lợi hàng chục tỉ đồng.
Số tô tô nhập lậu bị thu giữ Ảnh Công an tỉnh Hà Tĩnh cung cấp
Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định, nghi phạm cầm đầu nhóm làm tài liệu và con dấu giả để cung cấp cho đường dây này là Trần Quang Đông (28 tuổi, trú tại xã Long An, huyện Long Thành, Đồng Nai). Còn Đinh Thị Vân (51 tuổi, trú tại phường Hưng Bình, thành phố Vinh, Nghệ An) là nghi phạm cầm đầu mắt xích sản xuất biển kiểm soát ô tô giả nằm trong đường dây. 
Sau một thời gian thu thập chứng cứ, ngày 22.3, ban chuyên án huy động lực lượng, thiết bị kỹ thuật để tổ chức phá án. Đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã bắt giữ, khởi tố 10 bị can và đưa vào diện có đủ căn cứ khởi tố thêm 6 nghi phạm khác, để điều tra về các tội: làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức; sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức và buôn lậu.
Biển số giả bị thu giữ Ảnh Công an tỉnh Hà Tĩnh cung cấp
Khám xét nơi ở của các nghi phạm, cơ quan công an cũng thu giữ 26 ô tô các loại có trị giá khoảng 40 tỉ đồng, 357 con dấu giả và nhiều thiết bị sản xuất tài liệu, con dấu giả.
Hiện vụ án trên vẫn đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục mở rộng điều tra,
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.