Phá đường dây làm bằng giả cực lớn, thu hơn 5 tấn phôi và 4.000 con dấu

Trần Cường
Trần Cường
06/02/2021 13:23 GMT+7

Công an tỉnh Hưng Yên vừa triệt phá đường dây làm giả văn bằng, chứng chỉ cực lớn, thu giữ hơn 5 tấn phôi và gần 4.000 con dấu giả.

Chiều 6.2, thông tin từ Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Hùng (41 tuổi, trú xã Minh Phú, H.Sóc Sơn, Hà Nội) và Hoàng Văn Đức (28 tuổi, trú xã Mông Ân, H.Bình Gia, Lạng Sơn) để làm rõ tội “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.
Trước đó, Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Hưng Yên phát hiện đường dây chuyên sản xuất và bán các loại giấy tờ giả trên địa bàn, đã thành lập chuyên án đấu tranh và phối hợp với các cơ quan nghiệp vụ liên quan bắt giữ Đức và Hùng.

Bị can Nguyễn Văn Hùng (trái) và Hoàng Văn Đức tại cơ quan điều tra

Ảnh Phương Huyền

Khám xét khẩn cấp nơi 2 bị can thuê để sản xuất các loại giấy tờ giả ở số 856/4 Quang Trung (P.8, Q.Gò Vấp, TP.HCM), lực lượng chức năng thu giữ gần 4.000 con dấu, hơn 5 tấn phôi các loại giấy tờ tùy thân, giấy phép lái xe, văn bằng, chứng chỉ,... và nhiều máy móc, thiết bị dùng để sản xuất số giấy tờ giả này.

Phôi giấy phép lái xe, căn cước công dân giả bị thu giữ

Ảnh Phương Huyền

Tại cơ quan điều tra, các bị can khai từng nhận vận chuyển thuê văn bằng, chứng chỉ giả và thấy lượng khách nhiều, lợi nhuận cao từ hành vi phạm pháp này, nên đã lên mạng tìm khách hàng, rồi rao bán giấy tờ giả với quảng cáo hấp dẫn “can kết phôi thật, giá rẻ”.
Tìm được người có nhu cầu, Đức và Hùng lấy thông tin cá nhân của khách để in vào phôi giả, sau đó giả mạo chữ ký của các lãnh đạo rồi sử dụng các loại dấu giả để in.

Những máy móc, thiết bị phục vụ việc làm giả giấy tờ, con dấu

Ảnh Phương Huyền

Mỗi loại chứng chỉ, Đức và Hùng bán với giá từ 1,5 - 2,5 triệu đồng; bằng có giá từ 2,5 - 3 triệu đồng. Với khách hàng ở gần, Đức và Hùng sẽ thuê xe ôm để giao, còn ở xa thì chuyển phát nhanh qua bưu điện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.