Phá đường dây buôn bán phụ nữ từ Thái Bình sang Trung Quốc

19/05/2017 18:32 GMT+7

Một đường dây buôn bán phụ nữ từ Thái Bình qua biên giới vừa bị lực lượng biên phòng Quảng Ninh triệt phá.

Ngày 19.5, Đồn Biên phòng Bắc Sơn,TP.Móng Cái (Quảng Ninh) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự buôn bán người và bàn giao hai đối tượng Bùi Thị Nga, 20 tuổi, trú tại thôn Hợp Long, xã Việt Thuận, H.Vũ Thư, tỉnh Thái Bình và Bùi Văn Chung, sinh năm 21 tuổi, trú tại thôn Vũ Gia, xã Phú Xuân, H.Vũ Thư, tỉnh Thái Bình cho Công an TP.Móng Cái tiếp tục điều tra, làm rõ.

tin liên quan

Giải cứu hàng chục phụ nữ miền Tây bị bán sang Trung Quốc
Một đường dây mua bán phụ nữ vừa được Đoàn Đặc nhiệm biên phòng Miền Nam phối hợp với Cục Cảnh Sát điều tra tội phạm hình sự phía Nam (C45B - Bộ Công an) và hàng loạt các đơn vị công an và biên phòng các tỉnh Đồng Tháp, Lào Cai triệt phá. Nhờ đó, cơ quan chức năng đã giải cứu hàng chục cô gái đưa từ Trung Quốc trở về Việt Nam.
Trước đó, ngày 13.5, tại TP.Móng Cái, Đồn Biên phòng Bắc Sơn phối hợp Đội Đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh đã bắt giữ hai đối tượng Bùi Thị Nga và Bùi Văn Chung đang đưa dẫn Nguyễn Thị H. là người cùng quê sang bán cho một người phụ nữ bên Trung Quốc với giá 20 triệu đồng.
Tại cơ quan điều tra, Bùi Thị Nga và Bùi Văn Chung đã khai nhận do quen biết từ trước, lợi dụng sự nhẹ dạ của chị H., hai đối tượng Chung và Nga đã dùng thủ đoạn hứa tìm cho chị H. công việc nhẹ nhàng với mức lương khoảng 20 triệu/tháng và được về thăm nhà khi nào muốn, sau đó đã lừa bán chị H. sang Trung Quốc.
Mở rộng điều tra vụ án, lực lượng chức năng điều tra xác minh, triệu tập đối tượng Nguyễn Văn Hưng, 27 tuổi, trú tại thôn Tú Linh, xã Tân Bình, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình là đối tượng chủ mưu cầm đầu các đối tượng có liên quan trong đường dây mua bán phụ nữ. Hiện, đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa bàn, Công an TP.Móng Cái hiện đang truy nã đối tượng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.