Phá dỡ nhà trái phép chờ đền bù trên tuyến đường hàng trăm tỉ đồng

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
10/12/2019 14:39 GMT+7

Nhiều ngôi nhà trái phép mọc lên trên tuyến đường ĐT 601 để chờ đền bù giải tỏa.

Đến trưa 10.12, lực lượng H.Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) đã phá dỡ xong các ngôi nhà trái phép, được xây dựng chui để chờ đền bù giải tỏa khi thi công tuyến đường ĐT 601.
Tuyến đường ĐT 601 vừa được UBND TP.Đà Nẵng phê duyệt nâng cấp, đầu tư gần 650 tỉ đồng để thi công 35 km, đi qua xã Hòa Sơn, Hòa Bắc (H.Hòa Vang) sang địa phận tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Tuyến đường này dùng ngân sách TP.Đà Nẵng và vốn từ Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh để sửa chữa đường ĐT 601, vốn bị xuống cấp khi Ban quản lý dự án này sử dụng tuyến ĐT 601 làm đường công vụ phục vụ thi công cao tốc La Sơn - Túy Loan.
Khi nghe thông tin tuyến đường sắp được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, dự kiến khởi công năm 2020, nhiều người đã xây nhà trái phép trên đoạn qua địa bàn xã Hòa Liên để chờ đền bù giải tỏa.
Tại đoạn thôn Quan Nam 1 xuất hiện một số nhà cấp 4 xây thô sơ, lợp mái tôn, dựng tường rào cổng ngõ, phía sau xây thêm một số hồ cá. Đoạn từ thôn Quan Nam 3 (gần cầu Trường Định) về hướng xã Hòa Bắc cũng xuất hiện nhiều đoạn tường rào được xây mới, rào lưới thép.

Đến trưa 10.12, công việc phá dỡ nhà trái phép đã hoàn thành

Ảnh: Nguyễn Tú

Nhận tin báo, trong sáng 10.12, Huyện ủy - UBND H.Hòa Vang đã chỉ đạo Đội Kiểm tra quy tắc đô thị huyện, cùng UBND xã Hòa Liên, với sự hỗ trợ của Công an huyện và xã, đã đưa lực lượng và phương tiện đến phá dỡ hàng loạt nhà trái phép, trả lại nguyên trạng.
Đồng thời, huyện cũng chỉ đạo địa phương tiếp tục phân công lực lượng thường xuyên tuần tra giám sát, kiểm soát, phát hiện và ngăn chặn kịp thời, không để tái diễn tình trạng xây nhà trái phép chờ đền bù giải tỏa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.