Phá dỡ điểm du lịch xây trái phép trên đất rừng ở Quảng Ninh

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
21/12/2018 17:55 GMT+7

Toàn bộ hệ thống nhà hàng, nhà nghỉ của Khu du lịch Suối Đá Bàn (phường Việt Hưng, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh) xây dựng trái phép từ nhiều năm qua đã được phá dỡ.

Ngày 21.12, ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Công ty TNHH Phát triển sinh thái xanh, đơn vị quản lý Khu du lịch suối Đá Bàn cho biết đã tiến hành phá dỡ các công trình xây dựng trái phép sau thông báo của chính quyền.
Cụ thể, toàn bộ dãy nhà nghỉ xây dựng trái phép dạng bungalow (nhà nhỏ riêng biệt để nghỉ dưỡng) và khu nhà hàng 2 tầng rộng hơn 800 m2. “Chúng tôi đã huy động khoảng 20 người di chuyển tài sản và phá dỡ toàn bộ công trình xây dựng vi phạm trên theo thông báo của chính quyền. Dự kiến công việc này sẽ hoàn thành trong vài ngày tới”, ông Tùng nói.
Trước đó, ngày 19.12, UBND phường Việt Hưng đã thông báo tới doanh nghiệp về việc phải tự tháo dỡ công trình xây dựng trái phép trước 30.12, nếu không sẽ bị cưỡng chế.
Trao đổi với phóng viên, ông Ngô Văn Ích, Chủ tịch UBND phường Việt Hưng (thành phố Hạ Long), cho biết: “Chúng tôi đã cử cán bộ xuống giám sát việc phá dỡ của doanh nghiệp. Đến chiều 21.12, cơ bản các công việc đã hoàn thành”.
Nhà hàng 2 tầng đã bắt đầu được phá dỡ Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Như Thanh Niên đã phản ánh hôm 26.11, vào năm 2003, ông Nguyễn Thanh Tuấn (bố ông Nguyễn Thanh Tùng) mua hơn 300 m2 đất của một người dân tại khu vực này. Từ năm 2009 đến năm 2015, bố con ông Tùng đã xây dựng thành một khu du lịch với hệ thống nhà hàng, nhà nghỉ và cải tạo ao hồ ở suối Đá Bàn thành khu du lịch rộng đến hơn 4.000 m2 ngay trên đất rừng. Khu du lịch này nằm ngay tuyến đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn đang chờ ngày thông xe.
Theo phản ánh của doanh nghiệp, đơn vị này đã nhiều lần xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất nhưng đều không nhận được phản hồi, hướng dẫn của chính quyền phường Việt Hưng. “Đáng lý ngay từ đầu khi chúng tôi xây dựng các công trình trên chính quyền phường đến nhắc nhở hoặc hướng dẫn thì mọi chuyện không đến cơ sự này”, ông Tùng cho biết.
Các nhà nghỉ xây trái phép trên đất rừng tại đây cũng đã được phá bỏ Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
 Một lãnh đạo UBND thành phố Hạ Long cho biết, sau khi phá dỡ công trình xây dựng trái phép trên, địa phương này sẽ xem xét trách nhiệm quản lý đất đai của các cá nhân có liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.