Phá băng cướp do một võ sinh cầm đầu

14/01/2015 16:46 GMT+7

(TNO) Ngày 13.1, Cơ quan CSĐT Công an TX.Thuận An (Bình Dương) tạm giữ hình sự Nguyễn Phú Quý (17 tuổi, ngụ Bạc Liêu) cùng 6 nghi can khác để điều tra làm rõ hành vi cướp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

(TNO) Ngày 13.1, Cơ quan CSĐT Công an TX.Thuận An (Bình Dương) tạm giữ hình sự Nguyễn Phú Quý (17 tuổi, ngụ Bạc Liêu) cùng 6 nghi can khác để điều tra làm rõ hành vi cướp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Võ sinh cầm đầu băng cướp lấy tiền mừng đám cướiNghi can Nguyễn Phú Quý lúc bị bắt (ảnh trái). Công an thu giữ tang vật vụ cướp do băng nhóm của Quý gây ra, giấy chứng nhận võ sinh của Quý (ảnh phải)
Theo điều tra ban đầu, đêm ngày 12.1, anh L.X.H (23 tuổi, ngụ Đắk Lắk) và chị T.T.K.L. (22 tuổi, ngụ Thừa Thiên-Huế) đang đứng tâm sự ở khu đất trống (giáp ranh P.Thuận Giao và An Phú, TX.Thuận An) thì bị 2 người đến kề dao vào cổ cướp 1 điện thoại và 1 bóp tiền.
Sau khi lấy tài sản, hai kẻ cướp lên xe máy tẩu thoát thì anh H.và chị L. tri hô cướp. Ngay lúc này, đội tuần tra của Công an TX.Thuận An đi tuần tra ngang qua đã tổ chức truy bắt 2 kẻ cướp.
Sau hơn 10 km truy đuổi, lực lượng công an đã bắt được Quý. Còn người đi cùng với Quý được xác định là Phạm Hải Đằng (tức Cu Đực, 17 tuổi, ngụ Sóc Trăng) đã nhanh chân tẩu thoát.
Qua điều tra, Quý khai nhận do cần tiền đi mừng đám cưới một người bạn nên Quý rủ Đằng đi cướp của các cặp tình nhân ở các khu đất trống.
Quý cũng khai nhận đã tham gia học môn phái Nga Mi - Tinh Hoa từ năm 2012 đến nay và cầm đầu băng cướp gồm 5 đối tượng, đã thực hiện nhiều vụ cướp tài sản của các cặp tình nhân trên địa bàn.
Trong hai ngày 13 và 14.1, Công an TX.Thuận An đã nhanh chóng truy bắt được 4 nghi can còn lại trong băng nhóm của Quý gồm: Hồ Ngọc Đức (22 tuổi), Nguyễn Hồng Sơn (17 tuổi), Lê Châu Thanh (18 tuổi, cả ba cùng ngụ An Giang) và Phạm Hải Đằng.
Các nghi can khai nhận đã thực hiện tổng cộng 9 vụ cướp tài sản của các cặp tình nhân trên địa bàn P.An Phú và P.Thuận Giao. Khám xét nhà trọ của các nghi can ở trong khu dân cư Thuận Giao, công an thu giữ 1 cây mã tấu cùng nhiều tài sản của người bị hại.
Liên quan đến vụ án, ngày 14.1, Công an Thuận An cũng bắt giữ Nguyễn Xuân Luân (29 tuổi, ngụ Thanh Hóa) và Nguyễn Hoàng Chương (32 tuổi, ngụ Bình Dương) về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác trộm cắp mà có.
Luân và Chương khai nhận với công an đã mua một xe máy hiệu Sirius do băng nhóm của Quý cướp được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.