Phá án ngoạn mục: Truy bắt kẻ sát nhân đầu trộm đuôi cướp

18/08/2016 05:52 GMT+7

Sau khi gây trọng án ở Q.8 (TP.HCM), trên đường chạy trốn hung thủ tiếp tục gây ra hàng loạt vụ trộm cướp táo tợn và đinh ninh pháp luật không thể “tóm” được mình. Tuy nhiên...

Án mạng tại quán ốc
Khoảng 21 giờ ngày 12.12.2015, hai cặp nam nữ đến quán ốc B.Đ trên đường số 4 (Q.8) nhậu thì một trong 2 thanh niên cự cãi lớn tiếng với bạn gái gây ồn ào.

tin liên quan

Phá án ngoạn mục: Tung tích nạn nhân trên tờ vé số
Vụ trọng án võ sĩ Jiu - jitsu sát hại xe ôm ở Q.Bình Thạnh (TP.HCM) bằng cú siết cổ tưởng chừng như bế tắc, nhưng sau đó đã được lực lượng cảnh sát khám phá ngoạn mục từ những tình tiết khó ai ngờ.

Thấy vậy, ông B.V.Th (36 tuổi, ngụ Long An) ngồi bàn bên cạnh, buột miệng góp ý: “Vợ chồng có gì về nhà giải quyết, chứ không nên cự cãi gây ồn ào nơi công cộng”. Chỉ vì lời góp ý, người thanh niên này nổi máu côn đồ về phòng trọ ở xã Bình Hưng, H.Bình Chánh rủ một thanh niên khác thủ sẵn 1 con dao Thái Lan quay lại tìm đâm ông Th. Đến nơi, chúng lấy thêm 1 con dao Thái Lan của người bán hàng rong gần quán nhậu rồi cùng xông vào đâm chết ông Th. Gây án xong, cả hai nhanh chóng bỏ trốn.
Vào cuộc điều tra, Công an TP.HCM bước đầu xác định Nguyễn Tấn Phúc (20 tuổi, ngụ An Giang) là người cự cãi với bạn gái gây ồn ào nên ông Th. nhắc nhở. Sau đó, Phúc quay về nhà trọ ở H.Bình Chánh rủ một người bạn (chưa rõ lai lịch) mang dao đến quán nhậu đâm ông Th. nên công an ra thông báo truy tìm nghi can này. Tuy nhiên, những ngày sau đó vẫn không có manh mối…
Vụ cướp táo tợn trong đêm
Rạng sáng 2.5.2016, bà H.T.T.Tr (40 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức) điều khiển xe gắn máy hiệu SH mode (BS: 71B2-616.53) lưu thông trên đường Phạm Văn Đồng, khi đến gần giao lộ Phạm Văn Đồng - Hiệp Bình (P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức) thì bị 2 thanh niên đi xe gắn máy chặn đầu xe, rút dao khống chế, sau đó đạp ngã xuống đường cướp xe tẩu thoát.
Bị cướp mất xe một cách táo tợn trên đoạn đường vắng, bà Tr. chỉ còn biết đi bộ tìm người trợ giúp. Đi một đoạn thì bà may mắn gặp tổ công tác của Đội CSGT tuần tra dẫn đoàn (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt - PC67, Công an TP.HCM) nên đã trình báo và nhờ can thiệp.
Theo trình báo của bà Tr., chiếc xe SH bị cướp có gắn định vị nên lực lượng CSGT gọi báo cho Ban chỉ huy đội, đồng thời chở bà Tr. truy đuổi 2 tên cướp theo định vị chỉ dẫn.
Vụ việc cũng đồng thời được báo đến Trung tâm chỉ huy thông tin của Công an TP.HCM. Ngay sau đó kế hoạch bủa vây bắt 2 tên cướp được vạch ra. Trung tâm điều động hàng chục Cảnh sát 113, Cảnh sát hình sự đặc nhiệm (CSHSĐN) của Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) đang tuần tra trên đường cũng vào cuộc.
Cuộc truy tìm chiếc SH và kết cục bất ngờ
“Lúc đó, lực lượng phối hợp xác định chiếc xe SH bị cướp đi vào đường Võ Văn Kiệt, lưu thông từ Q.1 hướng về Q.Bình Tân nhưng khi đến địa bàn Q.5 thì máy ĐTDĐ của nạn nhân bị trục trặc nên mất dấu… Không chịu bỏ cuộc, lực lượng phối hợp chia thành nhiều mũi tỏa đi nhiều hướng tiếp tục truy tìm trong đêm”, một CSHSĐN, nhớ lại. Khoảng 15 phút sau, định vị của xe bị cướp hiển thị trở lại trên ĐTDĐ của nạn nhân. Lần theo dấu vết này, lực lượng phối hợp xác định được chiếc SH đang ở trong một căn nhà (ngăn nhiều phòng cho thuê) tại ấp 1, xã Bình Hưng, H.Bình Chánh. Nhưng khi cảnh sát ập vào căn nhà này thì cũng chỉ còn lại chiếc xe SH của nạn nhân, thiết bị định vị trên xe bị tháo gỡ và các đối tượng nghi vấn cũng đã nhanh chân lẩn trốn.
“Vừa cướp mang xe về phòng trọ thì có người đến kêu cửa lúc rạng sáng nên 2 tên cướp nghi ngờ, tháo thiết bị định vị và bỏ trốn trước khi công an ập vào kiểm tra. Sau đó, công an mời chủ nhà trọ cùng một số người thuê trọ lên phường ghi lời khai”, một cán bộ của PC45 kể.
Từ lời khai này, Đội CSHSĐN nhanh chóng xác định thủ phạm cướp xe là Nguyễn Tấn Phúc và Phan Văn Hùng (tức Hùng “Lưu Bị”, 24 tuổi, ngụ Q.8, nghiện ma túy nặng). Do bị truy lùng gắt gao, ngày 12.5, Hùng đến Đội CSHSĐN đầu thú và khai ra nơi ở mới của Phúc. Ngày 13.7, Nguyễn Tấn Phúc bị bắt giữ.
Tại cơ quan công an, Nguyễn Tấn Phúc thừa nhận sau khi đâm chết ông B.V.Th ở quán ốc đêm 12.12.2015, anh ta trốn xuống Tiền Giang và tiếp tục trộm cắp nên ngày 26.4.2016 đã bị Công an H.Gò Công Đông ra quyết định truy nã. Nhận được thông tin này, Công an TP.HCM đánh giá có khả năng đối tượng sẽ lộn ngược trở lại TP.HCM nên huy động nhiều lực lượng truy lùng nhưng chưa bắt được thì xảy ra vụ cướp xe SH táo tợn rạng sáng 2.5.2016.
Theo thông tin từ Công an TP.HCM, đêm 12.12.2015, Nguyễn Tấn Phúc cùng đồng phạm là Cao Hồng Phúc (21 tuổi, ngụ Q.4) đâm chết ông Th. tại quán ốc ở Q.8. Đến đêm 2.5.2016, cũng chính Nguyễn Tấn Phúc cùng Phan Văn Hùng cướp xe SH của bà Tr. Đến ngày 8.5, Nguyễn Tấn Phúc và Cao Hồng Phúc tiếp tục đâm nạn nhân trên đường Phú Thọ (Q.11) cướp xe gắn máy. Hiện cơ quan công an vẫn đang ráo riết truy bắt Cao Hồng Phúc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.