Phá án ngoạn mục: Lật tẩy ông trùm gái gọi qua mạng

16/08/2016 05:46 GMT+7

Vừa qua, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an TP.HCM, bóc gỡ đường dây mại dâm qua Facebook, Zalo .

Nhiều năm nay, người dân thành phố rỉ tai nhau về “chợ tình” rao bán mại dâm trên internet thông qua trang web: massagetannha, massagetainha; Facebook, Zalo, Wechat: “DV massagetainha”, “massage bexinh”, “massage hotel”, “massage Ruby... gây xôn xao cư dân mạng.
“Chợ tình” trên internet
Trên “chợ tình” có đăng hình gái bán dâm chụp ảnh nude, số đo 3 vòng, chiều cao, tên tuổi, đánh số thứ tự từng người, giá tiền của gái bán dâm và số điện thoại... tạo sự hấp dẫn, lôi kéo người mua dâm. Sau khi nhận điện thoại của khách, người quản lý thông báo rồi đưa số ĐT của khách cho gái bán dâm nhắn địa chỉ khách sạn, số phòng đến... hành lạc. Trong các đường dây mại dâm trên mạng, nổi cộm nhất là trang web: massagetannha, massagetainha.
Hình ảnh gái bán dâm mà hai đường dây trên quảng bá trên mạng. Ảnh: C.T.V
Hình ảnh gái bán dâm mà hai đường dây trên quảng bá trên mạng. Ảnh: C.T.V

Vậy “tú ông” đứng sau trang web này là ai? Đó là câu hỏi mà lực lượng công an phải vào cuộc điều tra. “Phá động mại dâm dễ hơn nhiều so với mại dâm qua internet. Vì mọi giao dịch đều diễn ra trên mạng, trinh sát khó có thể xác định được danh tính, địa chỉ của các đối tượng. Họ cố tình không gặp khách làng chơi, chủ động chọn địa điểm bán dâm; thậm chí đến phút 89 mới cung cấp địa chỉ, số phòng của bãi đáp để phòng ngừa công an”, một trinh sát chia sẻ. Sau nhiều tháng điều tra, trinh sát nắm khá rõ quy luật hoạt động trá hình của trang web massagetainha, massagetannha, nhưng vẫn không lần ra “tú ông” điều hành đường dây này. Trong những lần tiếp cận gái bán dâm đi tập gym, đi quán bar hay vũ trường, trinh sát cũng chỉ biết được các cô từng tham gia đường dây mại dâm Hùng “xì gà” (đã bị PC45 bắt vào đầu năm 2015 về hành vi môi giới mại dâm) qua Zalo. Trong khi đó, Hùng “xì gà” đang thụ án, nên hướng điều tra vẫn loay hoay trong ngõ cụt.
Lần theo “tú ông” từ tên giả
Sau 2 tháng “ngồi đồng” trên mạng, trinh sát xác định một người đàn ông tên Lộc lập ra các trang web trên. Xâm nhập vào giới “tú ông”, “tú bà” đã bỏ nghề, trinh sát phát hiện Lộc thỉnh thoảng trao đổi “đào” với đường dây mại dâm của Tuấn “ken” nên tiếp tục lên mạng truy tìm Tuấn “ken” qua thế giới ảo này.
Sau thời gian điều tra, trinh sát phát hiện Tuấn “ken” đang điều hành đường dây mại dâm qua mạng xã hội (“massage bexinh”, “massage hotel”, “massage Ruby”...). Danh tính của Tuấn “ken” được xác định là Trịnh Văn Chương (29 tuổi, ngụ Thanh Hóa). Chương từng quản lý nhân viên massage tại một cơ sở ở Q.10, TP.HCM nên biết các nhân viên có nhu cầu bán dâm. Đầu tháng 7.2015, Chương đăng ký trên Zalo và Wechat với tài khoản “DV massagetainha”, “massage bexinh”, “massage hotel”, “massage Ruby”... đăng hình người bán dâm “chào hàng”. Ngoài hơn 10 gái bán dâm của Chương, “tú ông” này còn lấy “đào” từ chủ chứa tên Trọng (ở Q.4, TP.HCM) để phục vụ khách. Chương và Lộc thỉnh thoảng đổi “đào” với nhau.
“Tú ông” Thành. Ảnh: C.T
“Tú ông” Thành. Ảnh: C.T

Từ đầu mối này, trinh sát xác định Lộc chính là Dương Văn Thành (38 tuổi, ngụ Cần Thơ) điều hành đường dây mại dâm quy mô lớn nói trên. Nhưng Thành đang ở đâu thì bản thân Chương, kể cả người thân của Thành cũng như trinh sát đều không biết. Lúc này, lực lượng chức năng ra sức truy tìm Thành nhưng vẫn bặt tăm, chỉ có thông tin Thành từng lưu trú tại một số khu vực có nhiều khách sạn, nhà nghỉ ở các quận: 5, 10, 8, Gò Vấp. Một tổ trinh sát lên đường xuống Cần Thơ ém quân gần nhà Thành nhưng vẫn không thấy bóng dáng đối tượng. Thế nhưng, các trinh sát phát hiện Nguyễn Văn Thảo (39 tuổi, ngụ Q.10) là người chở gái, thu tiền môi giới mại dâm cho Thành. Qua tìm hiểu, trinh sát phát hiện Thảo thỉnh thoảng xuất hiện tại một bến xe khách trên đường Lê Hồng Phong. Mới đầu, trinh sát tưởng Thảo chạy xe ôm kiếm thêm nên không mấy quan tâm. Nhưng theo dõi kỹ, trinh sát thấy Thảo không trang bị mũ bảo hiểm cho khách, xuất hiện ở bến xe chớp nhoáng... nên nghi ngờ.
Kết quả điều tra cho thấy cứ 2 ngày, Thảo mang tiền gửi xe khách chạy tuyến TP.HCM - Tiền Giang giao cho chủ nhà hàng sườn que nướng khá nổi tiếng ở TP.Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang). “Thấy vô lý, không thể chủ nhà hàng sườn que nướng thu nhập cũng khá cao nhưng lại hành nghề mại dâm, nên trinh sát không dám động tĩnh mà gọi điện xin ý kiến cấp trên. Lúc đó trinh sát đóng giả thực khách tiếp cận nhận dạng, xác minh nhân thân đúng là Thành nên ập vào bắt khiến y cũng ngỡ ngàng”, một trinh sát nhớ lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.