Phá 2 vụ án ma túy lớn tại biên giới Quảng Trị

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
17/09/2018 21:52 GMT+7

Chỉ trong 1 tuần, biên phòng Quảng Trị và nước bạn Lào đã phá 2 vụ án với số lượng ma túy lớn chưa từng có tại vùng biên Quảng Trị.

Tối 17.9, đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị xác nhận với Thanh Niên rằng biên phòng Quảng Trị và Ty an ninh Savanakhet đã phá được vụ vận chuyển ma túy tổng hợp lớn chưa từng có ở biên giới Quảng Trị.
Theo thông tin sơ bộ ban đầu,  lúc 14 giờ 15 phút cùng ngày, tại bản A Luôi (H.Mường Phìn, Savanakhet), lực lượng chức năng của 2 nước đã bắt giữ 2 nghi phạm người Lào gồm Lăm Phon (42 tuổi, ) và Thông Xay (34 tuổi, cùng trú Thà Khẹc, Khăm Muộn, Lào) với tang vật là hơn 200.000 viên ma túy tổng hợp cùng 1 xe ô tô.
[VIDEO] Biên phòng Quảng Trị phá vụ vận chuyển ma túy lớn chưa từng có
Trước đó, vào tối 11.9, lực lượng phòng chống ma túy của biên phòng Quảng Trị cũng đã cùng với Ty an ninh Savanakhet phá được chuyên án 694 LV bắt Somvang Latsavong (tên thường gọi Ta Van, 35 tuổi, trú bản Tangvaikhoc, huyên Sonabuly, Savanakhet, Lào) cùng tang vật là 114.000 viên ma túy tổng hợp. Đây là số lượng tang vật lớn nhất tại vùng biên Quảng Trị tại thời điểm đó.
“Chỉ trong 1 tuần mà chúng tôi đã liên tục phá 2 vụ vận chuyển ma túy cực lớn, số tang vật thậm chí gần gấp đôi nhau là một chiến công của lực lượng chống ma túy của 2 nước nhưng cũng cho thấy tình trạng buôn bán ma túy đang diễn ra ở biên giới Việt - Lào hết sức báo động”, đại tá Phương nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.