Phá 2 đường dây cung cấp thuốc lắc, ma túy đá cho quán bar, vũ trường

07/09/2016 18:03 GMT+7

Để tránh bị phát hiện, các nghi phạm hoạt động khép kín, thường lưu trú ở các khách sạn hạng sang, chung cư cao cấp, thường xuyên thay đổi chỗ.

Ngày 7.9, thông tin từ Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47), Công an TP.Cần Thơ cho biết, nơi đây đã ký quyết định tạm giữ hình sự đối với 4 nghi phạm, gồm: Nguyễn Thị Tường Nhi (20 tuổi, ngụ P7,Q.8); Nguyễn Trần Anh Tuấn (45 tuổi, ngụ P.15, Q.Bình Thạnh); Tô Văn Hào (33 tuổi, quê quán Hải Dương, tạm trú tại P.14, Q.10, cùng TP.HCM) và Võ Thị Thanh Thúy (38 tuổi, ngụ P.An Hoà, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi tàng trữ, vận chuyển và mua bán trái phép các chất ma tuý.

Trước đó, trinh sát PC47 phát hiện trên địa bàn TP.Cần Thơ có 2 đường dây chuyên cung cấp ma tuý đá, ketamine và thuốc lắc cho các quán bar, vũ trường do Nguyễn Thị Tường Nhi và Võ Thị Thanh Thuý cung cấp nên xác lập chuyên án đấu tranh triệt phá.

Đến ngày 3.9, PC47 đã triệt phá đường dây thứ nhất và bắt quả tang Nhi đang vận chuyển ma túy lưu thông trên đường Trần Phú (P.Cái Khế). Khám xét trên người nghi phạm, lực lượng trinh sát PC47 thu giữ lượng lớn ma túy đá, thuốc lắc...

Qua khai thác nhanh, công an tiếp tục kiểm tra khách sạn Nhi đang lưu trú tại KDC Nam Long, Q.Cái Răng, thu giữ thêm 98 viên thuốc lắc và ma túy tổng hợp (tổng trọng lượng hơn 40gram) cùng nhiều tang vật liên quan.

Nhi khai số ma túy này mua từ một đầu mối trên TP.HCM mang về Cần Thơ thuê khách sạn lưu trú dài ngày để cung cấp cho các đầu mối tiêu thụ.

Các nghi phạm trong 2 đường dây cung cấp ma túy cho các quán bar, vũ trường ở Cần Thơ Mai Trâm

Từ lời khai của Nhi, trong 2 ngày (4 và 5-9), Nguyễn Trần Anh Tuấn bị bắt quả tang tại TP.HCM khi nghi can này đang vận chuyển và tàng trữ lượng lớn ma túy. Từ lời khai của Tuấn, Tô Văn Hào cũng bị bắt khẩn cấp tại TP.HCM.

Quá trình khám xét nơi ở của các nghi phạm, công an thu giữ nhiều tang vật liên quan. Sau khi bị bắt, Nhi khai nhận đã mua thuốc lắc, ma túy dạng đá và ketamine từ Hào để cung cấp cho các vũ trường, quán bar tại Cần Thơ. Còn Tuấn cũng mua thuốc lắc từ Hào và cung cấp cho các đầu mối tại TP.HCM. 

Trong một diễn biến khác liên quan đến đường dây mua bán ma tuý, thuốc lắc do Võ Thị Thanh Thúy cầm đầu, cũng trong ngày 3.9, PC47 đã bắt quả tang Thúy trên đường Nguyễn Văn Cừ (P.An Hòa, Q.Ninh Kiều), khi đang vận chuyển lượng lớn ma túy đá.

Qua kiểm tra nhanh, lực lượng thu giữ gần 90 gram ma túy đá được cất giấu trong nhiều túi ni lông. Thúy khai số ma tuý đá này được mua từ TP.HCM về Cần Thơ, đang trên đường tiêu thụ thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Theo cơ quan điều tra, quá trình hoạt động, để tránh bị lực lượng chức năng phát hiện, các nghi phạm trong 2 đường dây này hoạt động rất khép kín, thường lưu trú tại các khách sạn hạng sang, chung cư cao cấp và thường xuyên thay đổi chỗ ở.

Đồng thời, đây cũng là đường dây chuyên cung cấp thuốc lắc, ma túy đá, ketamine cho các vũ trường, quán bar lớn tại CầnThơ trong thởi gian qua.

Tổng số ma túy đá PC47 thu được gồm: 110gram ma túy đá, 16,92gram ketamine và 500 viên thuốc lắc.

Hiện PC47 đang mở rộng điều tra, truy xét các nghi phạm liên quan. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.