PCT phường làm sinh nhật cùng BN Covid-19 bị xem xét chậm khai báo y tế

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
20/08/2020 21:14 GMT+7

Gây ồn ào vì tổ chức sinh nhật cùng vợ là BN Covid-19 ở khu cách ly, Phó chủ tịch UBND P.5 (TP.Đông Hà, Quảng Trị) bị xem xét chậm trễ khai báo y tế để phòng chống dịch.

Chiều 20.8, một lãnh đạo UBND TP.Đông Hà (Quảng Trị) cho biết ngoài việc em xét về việc tổ chức sinh nhật cùng vợ là BN Covid-19 trong khu cách ly, sau đó hình ảnh sinh nhật được đăng trên Facebook, ông H.V.C (Phó chủ tịch UBND P.5, TP.Đông Hà) còn bị xem xét về dấu hiệu vi phạm trong việc chậm trễ khai báo y tế, gây ảnh hưởng đến hoạt động của địa phương.
Cụ thể, theo báo cáo của UBND P.5, sáng 7.8, khi bệnh nhân Covid-19 thứ 750 được Bộ Y tế công bố dương tính. Trước đó, tối 6.8 ông Lê Quang Việt Sơn (Chủ tịch UBND P.5) mới nhận được thông báo của ông C. về việc mình là người có liên quan trực tiếp đến người nghi nhiễm Covid-19. Sau khi nhận được thông báo này, UBND P.5 mới mới rà soát, lập danh sách những người đã từng làm việc, tiếp xúc với ông C. trước đó.
Theo nhận định ban đầu của UBND TP.Đông Hà, ông C. có người thân thuộc diện phải lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 (và sau đó xác nhận là dương tính), nhưng ông C. không hề báo cáo với cơ quan để được tự cách ly như cơ quan y tế yêu cầu.
Đáng nói, ông C. vẫn đến cơ quan làm việc, tiếp xúc với nhiều người trong cơ quan, người dân, thậm chí ông còn đi vận động, nhắc nhở nhiều người dân trong phường hạn chế, tạm dừng hoạt động kinh doanh để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian này.

Tổng hợp Covid-19 ngày 20.8: Việt Nam vượt mốc 1.000 ca bệnh

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.