Ông Vương Đình Huệ được bầu làm Bí thư Thành ủy Hà Nội

Vũ Hân
Vũ Hân
14/10/2020 06:21 GMT+7

Ông Vương Đình Huệ được bầu làm Bí thư Thành ủy Hà Nội với số phiếu tuyệt đối 100% (71/71 phiếu).

Chiều 13.10, sau khi kết thúc Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVII, Thành ủy Hà Nội tổ chức họp báo thông tin kết quả đại hội, với sự có mặt của toàn bộ Thường trực Thành ủy và 10 thành viên Ban Thường vụ Thành ủy vừa mới được bầu. Chủ trì cuộc họp báo là Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cùng 4 tân phó bí thư.

Tóm tắt quá trình công tác của ông Vương Đình Huệ

Về kết quả đại hội, ông Nguyễn Văn Phong, Phó bí thư Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo, thông tin: Đại hội đã thực hiện thành công hết sức tốt đẹp 4 nhiệm vụ chính là thảo luận báo cáo chính trị, trong đó có việc xây dựng phương hướng với 20 chỉ tiêu cụ thể ở 4 nhóm; góp ý vào dự thảo Văn kiện trình Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; bầu đủ Ban Chấp hành Đảng bộ TP khóa XVII với 71 ủy viên “trên tinh thần dân chủ, khách quan, khoa học; phương án nhân sự đã được chuẩn bị công phu, nghiêm túc, đã được các cơ quan T.Ư và Bộ Chính trị thông qua”.
Tại phiên họp thứ nhất, Ban chấp hành đã bầu Ban Thường vụ gồm 16 người, bầu bí thư, 4 phó bí thư và Ủy ban Kiểm tra 12 người. Ông Vương Đình Huệ được bầu làm Bí thư với số phiếu tuyệt đối 100% (71/71 phiếu).
Trả lời các câu hỏi của PV báo chí, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho biết trong tất cả các Đảng bộ trên cả nước, chỉ có 4 Đảng bộ được tập thể Bộ Chính trị làm việc trước khi diễn ra đại hội là: Đảng bộ Quân sự T.Ư, Đảng bộ Công an T.Ư, Đảng bộ Hà Nội, Đảng bộ TP.HCM; và phê duyệt văn kiện, phương hướng nhân sự của các Đảng bộ này.
Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, đại hội đã thông qua Nghị quyết có nội dung mỗi năm ít nhất khám sức khỏe tổng thể cho nhân dân 1 lần; tuổi thọ trung bình đến 2025 là khoảng 76 - 76,5 tuổi, cao hơn trung bình cả nước 2 tuổi... Nghị quyết cũng đặt mục tiêu nhiệm kỳ này “phải tạo cho bằng được những chuyển biến căn bản về công tác xây dựng Đảng và vấn đề dân sinh bức xúc như: ô nhiễm môi trường, ô nhiễm không khí, an ninh nguồn nước, trật tự xây dựng...”. Báo cáo chính trị đã đề cập đến việc “khai thác tài nguyên chất xám và nguồn lực tri thức”, khi Hà Nội tập trung đến 82% số trường đại học, cao đẳng; 80% phòng nghiên cứu khoa học trọng điểm; 65% giáo sư, phó giáo sư và tiến sĩ của cả nước và cả... trên 50% hội viên Hội Nhà báo VN tác nghiệp tại đây.
Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng nhấn mạnh: “Chưa bao giờ (Hà Nội) có một đại hội bình yên như Đại hội XVII này”, bởi đơn từ tố cáo gửi cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra, Ban Nội chính... rất ít, chủ yếu giải quyết khiếu nại liên quan đến trật tự xây dựng, giải phóng mặt bằng, đất đai... 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.