Ông Võ Văn Thưởng: Thông tin xử lý cán bộ sai phạm đều công khai, minh bạch

Lê Lâm
Lê Lâm
02/05/2018 20:26 GMT+7

Phát biểu trước cử tri H.Long Thành (Đồng Nai), ông Võ Văn Thưởng cho biết chưa bao giờ công tác phòng chống, xử lý tham nhũng, xử lý cán bộ vi phạm lại công khai và minh bạch như hiện nay, cũng như không có vùng cấm.

Trong khuôn khổ Chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, chiều ngày 2.5, tổ Đại biểu Quốc hội số 1 (đơn vị Đồng Nai) gồm ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư; bà Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Đồng Nai và bà Nguyễn Thị Như Ý, Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai, đã có buổi tiếp xúc với cử tri H.Long Thành (Đồng Nai).
Trước đó, tổ Đại biểu Quốc hội số 1 đã có buổi tiếp xúc cử tri H.Nhơn Trạch (Đồng Nai) vào sáng 2.5.
Tại buổi tiếp xúc, cử tri của H.Long Thành đã phản ánh đến các Đại biểu Quốc hội nhiều vấn đề nóng như dự án sân bay Long Thành, vấn đề giải tỏa, tranh chấp đất, vấn đề nhà ở cho cựu chiến binh, hồ sơ thương bệnh binh giả, phòng chống tham nhũng, quản lý đất công, xử lý cán bộ vi phạm…
Các ý kiến của cử tri đa số đều được lãnh đạo H.Long Thành giải đáp. Những ai chưa được giải đáp do không đủ thời gian, lãnh đạo H.Long Thành cho biết sẽ trả lời bằng văn bản.
Phát biểu trước cử tri, ông Võ Văn Thưởng cho biết công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, chống suy thoái, chống tham nhũng lãng phí là nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn hiện nay và các năm tiếp theo.
“Thời gian qua, nhiều vụ án liên quan đến tham nhũng, thất thoát tài sản Nhà nước, liên quan đến cán bộ Đảng viên ở cấp cao đều được đem ra xử lý, thông tin công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, để người dân nắm và biết được.” ông Thưởng nói.
Cũng theo ông Võ Văn Thưởng, đây là cuộc đấu tranh không khoan nhượng, không có vùng cấm, bất kể ai sai phạm đều phải bị xử lý.
Vấn đề quản lý đất công, theo ông Thưởng, gần đây có tình trạng gây thiệt hại tài sản của Nhà nước. Ông Thưởng nói: “Thường thì doanh nghiệp mua rẻ bán đắt, nhưng có các cơ quan Nhà nước lại xuất hiện tình trạng mua đắt bán rẻ, ngược đời như vậy. Hiện cơ quan chức năng đang làm, từng vụ việc được xử lý đến đâu đều sẽ công khai cho người dân biết”.
Liên quan đến sai phạm của bà Phan Thị Mỹ Thanh, ông Thưởng cho biết sắp tới Ban Bí thư TƯ Đảng sẽ tiếp tục xem xét báo cáo về kết quả kiểm tra đối với bà Phan Thị Mỹ Thanh, và trên kết quả kiểm tra đó, sẽ có quyết định kỷ luật, xử lý theo quy định pháp luật.
“Cán bộ có công thì được khen, thưởng. Cán bộ có khuyết điểm thì xem xét xử lý. Tuy nhiên, mọi việc phải theo quy trình, phải có thời gian để công tâm, khách quan.”, ông Thưởng giải thích.
Tại buổi tiếp xúc, bà Thanh cho biết bản thân mình rất trân trọng những sự quan tâm của cử tri đối với bà, qua đó bà nhận thấy rằng các cử tri đã nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong việc góp sức cùng Đảng, Chính phủ xây dựng chính quyền vững mạnh.
Bà Thanh cho biết dù còn một ngày là ĐBQH, bà cũng sẽ cố gắng làm hết trách nhiệm của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.