Ông Võ Văn Thưởng: Môi trường internet, mạng xã hội đã 'sạch' hơn

Lê Hiệp
Lê Hiệp
24/12/2019 06:35 GMT+7

'So với năm 2018, môi trường internet và mạng xã hội năm 2019 đã 'sạch' hơn, dù chưa sạch hẳn. So với thời điểm này của nhiệm kỳ Đại hội XII thì có sạch hơn nhiều nhưng chưa chắc chắn...', ông Võ Văn Thưởng nói.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác tuyên giáo năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020 ngày 23.12, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, trong năm 2019, ngành tuyên giáo đã hoàn thành tốt một khối lượng công việc lớn, trong đó có những nhiệm vụ hệ trọng, nặng nề, chưa có tiền lệ, có tính nhạy cảm chính trị sâu sắc; góp phần quan trọng tạo sự nhất trí cao trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội.
Ông Thưởng đặc biệt nhấn mạnh kết quả trong đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch trong năm qua.
Theo đó, ông Thưởng cho rằng, bước đầu đã kết hợp hài hòa các biện pháp kỹ thuật, pháp lý, kinh tế và tuyên truyền giáo dục để ngăn chặn, gỡ bỏ thông tin xấu độc, vi phạm pháp luật trên internet. “So với năm 2018, môi trường internet và mạng xã hội năm 2019 đã “sạch” hơn, dù chưa sạch hẳn. So với thời điểm này của nhiệm kỳ Đại hội XII thì có sạch hơn nhiều nhưng chưa chắc chắn. Tôi vẫn cảm thấy nó mong manh lắm”, ông Thưởng lưu ý.
Nói về nhiệm vụ năm 2020, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư khẳng định là “rất nặng nề”, trong đó nhấn mạnh việc triển khai các nhiệm vụ công tác tuyên giáo, góp phần quan trọng tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng. Theo ông Thưởng, để làm tốt nhiệm vụ này, ngành tuyên giáo phải chủ động phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước cùng cấp để tăng cường nghiên cứu tình hình tư tưởng, tâm trạng, dư luận xã hội; tham mưu xử lý kịp thời những vấn đề bức xúc nảy sinh khi chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, không để hình thành các “điểm nóng”, đe dọa ổn định chính trị - xã hội; góp phần giữ vững đoàn kết, thống nhất trong Đảng, đồng thuận trong xã hội.
Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư cũng nhận định, càng sát Đại hội Đảng, các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị càng gia tăng hoạt động chống phá. Do đó, ngành tuyên giáo phải là lực lượng nòng cốt, kết nối lực lượng, đấu tranh kịp thời với các luận điệu chống phá, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phần tử phản động, cơ hội chính trị, nhất là việc lợi dụng góp ý để phát tán các thông tin, quan điểm sai trái chống phá Đảng, Nhà nước. Theo ông Thưởng, thường Đại hội Đảng có 2 nội dung lớn là văn kiện và nhân sự và bị các lực lượng phản động, thù địch tập trung tấn công nhiều nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.