Ông Võ Hoàng Yên từng nhờ vợ ông Dũng 'lò vôi' trả nợ cho cha vợ cũ

06/03/2021 17:18 GMT+7

Khi ông Võ Hoàng Yên nhờ bà Phương Hằng chuyển tiền để trả nợ. Nhưng thời gian sau, bà Hằng mới phát hiện chủ nợ chính là cha vợ cũ của ông Yên...

Liên quan vụ bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Huỳnh Uy Dũng, tức Dũng "lò vôi" - Chủ tịch Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đại Nam, Bình Dương) tố cáo ông Võ Hoàng Yên lừa đảo, ngày 6.3, trao đổi với PV Thanh Niên, bà Nguyễn Phương Hằng xác nhận bà đã nhận được số tiền 12 tỉ đồng từ người nhà của ông Yên.

Cha vợ cũ của ông Võ Hoàng Yên nói đã trả vợ ông Dũng Lò Vôi 12 tỉ đồng

Ông Võ Hoàng Yên nhờ chuyển 12 tỉ đồng trả nợ cho... cha của vợ cũ

Bà Phương Hằng nói: "Khi ông Yên (Võ Hoàng Yên - PV) nhờ tôi chuyển tiền để trả nợ, ông Bình là chủ nợ, thời điểm đó, tôi đâu biết ông Bình là ai đâu. Thời gian sau, khi ông Bình lên TP.HCM, tôi gặp thì mới biết là cha vợ của ông Yên nên tôi mới bắt đầu tìm hiểu".
"Sau đó, rất nhiều lần tôi nói với ông Yên là vợ chồng tôi là người tốt, đừng bao giờ lừa gạt tôi. Nhưng ông Yên nói ông mượn, "có dịp nào tôi trả lại chứ đừng nói tôi lừa đảo. Nếu mà tôi đi chữa bệnh tôi lấy tiền thì giờ ai giàu bằng tôi"", bà Phương Hằng cho biết thêm.
Cũng theo lời bà Hằng, khi bà phát hiện vụ việc ông Bình là cha của vợ cũ của ông Yên, bà đòi lại số tiền mình đã chuyển nhưng phải mất hơn 45 ngày thì ông Bình mới chuyển trả lại tiền. Bà Hằng cho biết thêm ông Yên kêu bà "tính" số tiền nợ đó cho ông vì đã lỡ chuyển cho ông Bình rồi nhưng bà Hằng không đồng ý.
"Ông Yên mượn tiền vợ chồng tôi, ông mang vali sổ đỏ lại bỏ nhà tôi, giống như thế chấp. Ông thể hiện rất chân thành, ông nói "tôi đưa vali sổ đỏ cho chị giữ đó, khi nào tôi bán được, tôi lấy sổ, tôi lấy sổ thì trả tiền" ", bà Nguyễn Phương Hằng nói.

Cận cảnh ngôi chùa liên quan đến vụ ông Dũng "lò vôi" và ông Võ Hoàng Yên

Ông Võ Hoàng Yên mang tiền tỉ về làm từ thiện ở quê nhà

Ngày 6.3, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Châu Quốc Hùng, Phó chủ tịch TT. Cái Nước (H.Cái Nước, Cà Mau) cho biết ông Yên có mang tiền về địa phương làm từ thiện.
Ông Châu Quốc Hùng thông tin: "Ông Yên nói mình vận động tiền mang về làm từ thiện ở địa phương. Chỉ có xây dựng trụ sở ấp, nhà bia ghi danh liệt sĩ là ông Yên nói tiền của cá nhân ông".

Cầu giao thông nông thôn ở TT.Cái do ông Võ Hoàng Yên tài trợ xây dựng

Ảnh: Gia Bách

Cũng theo lời ông Hùng, ông Võ Hoàng Yên có hỗ trợ xây dựng một số công trình giao thông nông thôn ở địa phương. Cụ thể, cầu Lung Sình (được xây dựng cách đây khoảng 4 - 5 năm) trị giá trên 200 triệu đồng; cầu Kênh Sẻ (xây dựng năm 2020) trị giá khoảng 70 triệu đồng. Ông Võ Hoàng Yên còn hỗ trợ xây dựng trụ sở ấp Cái Nước 50 triệu đồng, hỗ trợ xây dựng nhà bia liệt sĩ tại trụ sở khoảng 15 triệu đồng.
Ngoài ra, theo ông Hùng, ông Võ Hoàng Yên đầu tư xây dựng tuyến lộ kênh Sẻ chiều ngang 2 m, chiều dài hơn 1.000 m, tổng kinh phí khoảng 700 triệu; Tuyến lộ ở kênh Tư Đường chiều ngang 1,5 m, chiều dài khoảng 1.000 m, trị giá khoảng 400 triệu đồng.
Theo tìm hiểu của PV, khi tài trợ các công trình giao thông nông thôn ở địa phương, ông Yên thường liên hệ đầu mối là ông Nguyễn Thanh Bình (cha vợ cũ của ông Yên). Sau đó, ông Bình mới giao cho các trưởng ấp và hội đoàn thể đứng ra cùng với nhà thầu khảo sát, đo đạc tính toán xây dựng.
Ngày 5.3, ông Nguyễn Thanh Bình cho biết: “Riêng trong năm 2020, "thầy" Yên hỗ trợ tiền để trao quà, gạo, xây nhà, công trình giao thông nông thôn tại địa phương khoảng 4 tỉ đồng. Ở các năm trước, "thầy" Yên cũng tài trợ, hỗ trợ làm từ thiện rất nhiều, tôi không nhớ hết".

Vợ của đại gia Dũng "lò vôi" tố học trò ông Võ Hoàng Yên bán phiếu "chui" cho bệnh nhân

Như Thanh Niên đã thông tin, ông Nguyễn Thanh Bình xác nhận có nhận tiền 12 tỉ đồng và đã chuyển trả cho bà Nguyễn Phương Hằng. Ông Bình cho rằng :"Thầy" Yên và con tôi ra tòa ly dị. Có lẽ, "thầy" Yên thấy ngại trong lòng khi tôi đã lo cho thầy rất nhiều. Nên "thầy" nói thôi giờ con làm ăn được, để con chuyển tiền trả cho cha và lo cho cháu ngoại (con của ông Võ Hoàng Yên và con gái ông Bình). "Thầy" Yên nói tiền con làm được, bán đất, bán đai gì đó tôi không rành".
Trước đó, vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng đã có cuộc làm việc với ông Võ Hoàng Yên và đại diện Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam tại TP.HCM. Tại buổi làm việc này, ông Yên đã giải thích về số tiền vợ chồng ông Dũng ủng hộ lũ lụt và ông Yên khẳng định không lừa đảo, không lấy tiền của vợ chồng ông Dũng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.